Cà Mau: Tập huấn sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành

Thứ tư, 04/11/2020 14:34

Ngày 03/11/2020, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau phối hợp với Viễn thông Cà Mau tổ chứckhai giảng các lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (iOffice) cho các cán bộ lãnh đạo, chuyên viên, văn thư, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin (quản trị) của các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

20201104-m09.jpg
 
Các cán bộ tham dự Lớp tập huấn
 
Tại Lớp tập huấn, các cán bộ được báo cáo viên hướng dẫn sử dụng các chức năng của phần mềm iOffice: Quy trình nghiệp vụ văn bản đi, văn bản đến, văn bản nội bộ, cập nhật thông tin cá nhân, đổi mật khẩu, thêm chữ ký cá nhân, tra cứu văn bản, xử lý văn bản, thêm mới văn bản đi, xử lý văn bản đi, thu hồi văn bản đi, xử lý văn bản đến, thu hồi văn bản đến, gửi văn bản nội bộ, cấp số văn bản nội bộ, xem và chuyển văn bản nội bộ đã nhận, gửi tin nhắn nội bộ và trao đổi công việc, quản lý hồ sơ lưu trữ, chỉ đạo điều hành, phân công nhiệm vụ, nhắc việc, cập nhật kết quả, xin gia hạn thời gian thực hiện nhiệm vụ, lịch công tác, một số thao tác cài đặt cấu hình hệ thống của cán bộ quản trị phần mềm, các chức năng xử lý văn bản trên phần mềm của văn thư.
 
Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (iOffice) là giải pháp trao đổi thông tin, điều hành tác nghiệp và quản lý công văn, văn bản, hồ sơ công việc được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây nhằm mục đích thực hiện hóa các mục tiêu xây dựng một văn phòng điện tử không giấy tờ. Hệ thống này có chức năng liên thông gửi, nhận văn bản giữa Trung ương và các địa phương; gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; đáp ứng yêu cầu theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước; dự kiến sẽ thay thế Hệ thống quản lý hồ sơ công việc liên thông (VIC) trong thời gian tới.
 
Để sử dụng phần mềm iOffice, người dùng có thể truy cập website với đường dẫn https://camau.vnptioffice.vn, hoặc có thể tải về và cài đặt ứng dụng (VNPT iOffice 4.1) trên điện thoại thông minh. Sau đó, đăng nhập vào tài khoản và mật khẩu được cấp cho người dùng để sử dụng phần mềm.
 
Đợt tập huấn này, giúp cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh sử dụng có hiệu quả Hệ thống quản lý văn bản và điều hành phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, các ngành; giải quyết tốt hơn công việc hàng ngày của cơ quan, đơn vị. Qua đó, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần xây dựng Chính quyền điện tử, hướng đến Chính quyền số./.
Thái Hưng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top