Báo chí góp phần làm nên thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ

Thứ tư, 04/11/2020 14:44

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Góp phần làm nên thành công đó, bên cạnh việc chuẩn bị tốt đề án nhân sự, xây dựng các văn kiện đại hội phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh thì công tác thông tin tuyên truyền có vai trò đặc biệt quan trọng. Thông qua tuyên truyền đã tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận của toàn xã hội; đồng thời phát huy dân chủ, tập hợp trí tuệ của cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia vào quá trình chuẩn bị Đại hội cũng như triển khai, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống.

20201104-m10.jpg
 
Trung tâm Báo chí tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đưa tin, tác nghiệp tại Đại hội
 
Bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Kế hoạch số 110-KH/TU của BTV Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn Báo chí tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó chú trọng tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp; công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội; việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; niềm tin, sự phấn khởi của các tầng lớp nhân dân về kết quả Đại hội…
 
Xác định rõ công tác tuyên truyền phải “đi trước một bước”, ngay từ đầu năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền; hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch, mở các chuyên trang, chuyên mục, xuất bản các ấn phẩm báo chí đặc biệt tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Đặc biệt, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tốt hoạt động của Trung tâm Báo chí trong thời gian diễn ra Đại hội. Qua đó tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tác nghiệp.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thúy - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Trung tâm Báo chí đã đón tiếp gần 70 phóng viên của 29 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về tác nghiệp tại Đại hội. Trong 3 ngày diễn ra Đại hội, đã có 120 tin, bài viết, phóng sự đưa tin về sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh. Qua đó góp phần tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân và đưa hình ảnh của tỉnh đến với đồng bào cả nước.
 
Tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí trong những ngày diễn ra Đại hội, nhà báo Vũ Đình Thơm - Tạp chí Giáo dục và Xã hội chia sẻ: Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Ban tổ chức, chúng tôi đã được hướng dẫn, cung cấp kịp thời các tài liệu liên quan và hình ảnh chất lượng về Đại hội. Chúng tôi cũng được hỗ trợ về kỹ thuật và đường truyền internet, giúp việc tuyên truyền được nhanh chóng, hiệu quả hơn.
 
Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, Báo Phú Thọ đã tập trung tuyên truyền trên các ấn phẩm phát hành thường kỳ và xây dựng nhiều chuyên mục đặc sắc như: “Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025”, “Góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX” với hơn 1.000 tin, bài, phóng sự, inforgraphic. Đồng thời xây dựng Bản tin “Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX” phát sóng vào thứ 6 hằng tuần và phát hành trên 6.000 số báo đặc biệt “Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX”.
 
Cùng với đó, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã triển khai toàn diện, đậm nét công tác tuyên truyền Đại hội Đảng trên tất cả các phương tiện truyền thông của Đài gồm: Phát thanh, truyền hình và các ứng dụng số fanpage, youtube… Từ đầu năm đến nay, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã sản xuất và phát sóng trên 500 lượt tin, phóng sự, chuyên mục, tạp chí, bài viết… tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp; mở mới tiểu mục “Hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”; duy trì tốt mục “PTV - Hướng tới Đại Hội lần thứ XIII của Đảng” trong Đặc san PTV.
 
Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã xây dựng chuyên trang tuyên truyền “Tiến tới Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng”, trong đó cập nhật kịp thời hệ thống văn bản và đăng tải hơn 180 tin, bài tuyên truyền nhằm chủ động cập nhật, bám sát tiến độ, quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội.
 
Hòa cùng dòng chảy thông tin, sự kiện diễn ra hằng ngày, đội ngũ biên tập viên của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ đã có nhiều tin viết, bài viết chân thực, chất lượng, tuyên truyền đậm nét, toàn diện các hoạt động trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ bộ tỉnh lần thứ XIX. Trọng tâm là phản ánh những thành tựu của tỉnh, nhất là kết quả thực hiện 4 khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; công tác chuẩn bị, không khí trước thềm Đại hội; nội dung, diễn biến, kết quả của Đại hội.
 
Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, thể hiện sự chuyên nghiệp, tâm huyết, truyền tải đầy đủ, chính xác, kịp thời các nội dung của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh, qua đó đã góp phần làm nên thành công chung của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX.
 
Thanh Hòa - Huyền Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top