Thanh Hóa: Khai mạc Triển lãm Ảnh và Tư liệu trong cộng đồng ASEAN

Thứ tư, 11/11/2020 15:40

Thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, thiết thực chào mừng tuần lễ Hội nghị cấp cao ASEAN Việt Nam 2020 lần thứ 37, sáng 10 tháng 11 năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Triển lãm Ảnh và Tư liệu trong cộng đồng ASEAN tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch .

20201111-m08.jpg
 
Các đồng chí đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
 
Năm 2020 là năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đặt nhiệm vụ chính trong năm là xây dựng ASEAN với chủ đề là: “Gắn kết và Chủ động thích ứng”, theo đó, Việt Nam đã và đang phát huy vai trò của mình, đẩy mạnh xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, nâng cao năng lực nội tại và thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của Cộng đồng ASEAN, tăng cường liên kết khu vực, kết nối về kinh tế, đề cao ý thức cộng đồng và bản sắc của ASEAN, gắn bó người dân và lấy người dân làm trung tâm. Đồng thời, Việt Nam mong muốn nâng cao năng lực của ASEAN để có thể thích ứng một cách chủ động và hiệu quả trước các biến động nhanh chóng của tình hình thế giới và các vấn đề toàn cầu như: biến đổi khí hậu, an ninh mạng, khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia; nâng cao khả năng tận dụng các cơ hội của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
 
Đối với Thanh Hóa, với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng kinh tế to lớn, đặc biệt là tiềm năng về kinh tế biển, Thanh Hoá là điểm đến đầu tư với nhiều chính sách phù hợp và là một điểm sáng về du lịch hấp dẫn và an toàn cho du khách trong và ngoài nước. Trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, góp phần từng bước nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh ở trong nước và thế giới, thúc đẩy nhanh quá trình hội nhập quốc tế. Cùng với cả nước, Thanh Hóa đã chủ động, tích cực trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế so sánh để gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN một cách hiệu quả và thiết thực nhất. Từng bước hình thành và kết nối du lịch giữa các vùng có những nét tương đồng về văn hóa, tín ngưỡng trong cộng đồng ASEAN nhằm góp phần vào sự phát triển chung của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc; duy trì quan hệ hợp tác quốc tế bình đẳng, cùng có lợi, đảm bảo đúng nguyên tắc nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại quốc tế.
 
20201111-m09.jpg
 
Các đồng chí đại biểu tham quan triển lãm
 
Triển lãm Ảnh và tư liệu trong cộng đồng ASEAN được tổ chức ở các Trường Đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN sẽ là một hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong công tác tuyên truyền, quảng bá nhằm tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và cộng đồng các nước ASEAN. Với gần 300 tác phẩm ảnh, phản ánh nhiều chủ đề phong phú về vẻ đẹp đất nước, con người các quốc gia ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu có chất lượng và hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng, sẽ là dịp để cán bộ, giảng viên và sinh viên của các Trường Đại học trên địa bàn tỉnh hiểu thêm về những giá trị văn hóa, đất nước, con người, các dân tộc trong Cộng đồng ASEAN đầy bản sắc, thông qua đó để có những hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, chung tay xây dựng một cộng đồng ASEAN vì mục tiêu hòa bình, ổn định phát triển hướng tới người dân.
 
20201111-m10.jpg
 
20201111-m11.jpg
 
Sinh viên Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch tham quan triển lãm
 
Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra tại trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch từ 10-14/11/2020 và tại Trường Đại học Hồng Đức từ ngày 16-20/11/2020.
Phòng Báo chí xuất bản – Sở TT&TT Thanh Hóa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top