Phổ biến cơ hội việc làm trong Cộng đồng ASEAN

Thứ tư, 18/11/2020 19:57

Ngày 18/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị phổ biến cơ hội việc làm trong Cộng đồng ASEAN dành cho sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Tham dự có đại diện Bộ TT&TT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Khoa học Công nghệ và khoảng 300 sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Tại Hội nghị, các sinh viên đã được lắng nghe phần trình bày của các chuyên gia từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội với chủ đề “Cơ hội việc làm cho sinh viên và thách thức trong ASEAN” và chủ đề “Các kiến thức và kỹ năng cần trang bị hướng tới các chuẩn nghề đã được công nhận trong ASEAN”; chuyên gia từ Bộ Khoa học và Công nghệ với chủ đề “Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo” và một trường hợp điển hình về đổi mới sáng tạo với kinh nghiệm của Công ty phần mềm FPT.

20201118-pg12-HTQT-1.jpg

Ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Các nội dung được cung cấp bởi các diễn giả giúp các sinh viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có nhiều thông tin hữu ích để xác định được động cơ học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng, năng lực thực hành để tận dụng được những lợi thế và cơ hội trong Cộng đồng ASEAN cũng như xác định được những thách thức của cơ hội việc làm khi tham gia vào quá trình hội nhập khu vực để trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hành trang lựa chọn lĩnh vực nghề phù hợp
 
20201118-pg12-svien-1.jpg
 
Sinh viên Học viện Công nghệ BCVT đăng ký tham dự Hội nghị
 
 
Bộ TT&TT là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về tuyên truyền quảng bá ASEAN. Trong đó, cùng với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí khác, trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, thực hiện Đề án 161 về việc phê duyệt xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN đến năm 2025 và Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019 – 2020 tại Quyết định số 02 của Ban Chỉ đạo Thông tin tuyên truyền ASEAN, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì tổ chức Hội nghị phổ biến về Cơ hội việc làm trong Cộng đồng ASEAN dành cho các đối tượng ưu tiên, là các thanh niên của Việt Nam và cũng chính là những chủ nhân tương lai của Cộng đồng ASEAN.
 
Năm 2020 là năm Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á bước sang tuổi thứ 53 với nhiều thành quả đáng tự hào và cũng là năm đánh dấu 25 năm Việt Nam gia nhập ASEAN với phương châm tiếp tục chủ động, tích cực, là thành viên có trách nhiệm và ngày càng đóng góp tiếng nói có uy tín hơn trong ASEAN. Đặc biệt, năm 2020 là năm Việt Nam đã đảm nhận thành công vai trò Chủ tịch ASEAN trong bối cảnh có rất nhiều thách thức mới nổi như dịch bệnh COVID-19. Đây chính là điều thể hiện nỗ lực to lớn của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam tham gia trong ngôi nhà ASEAN, thực hiện sứ mệnh “gắn kết và chủ động thích ứng” của ASEAN.
 
 
Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top