Tập đoàn công nghệ HCL Technologies chính thức đầu tư vào thị trường Việt Nam

Thứ năm, 10/12/2020 19:26

Ngày 10/12/2020, Tập đoàn toàn cầu HLC Technologies đã chính thức công bố đầu tư vào thị trường Việt Nam.

20201210-ta1a.jpg

Ông Sanjay Gupta, Phó Chủ tịch tập đoàn HCL Technologies phát biểu tại Lễ công bố

HCL là tập đoàn công nghệ đa quốc gia, có trụ sở chính tại Ấn Độ, với mạng lưới đa dạng các trung tâm nghiên cứu, phát triển và hơn 153.000 nhân viên làm việc tại 50 quốc gia. Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, HCL không ngừng giúp các doanh nghiệp trên toàn cầu chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, bao gồm 250 DN đứng top 500 và 650 trong bảng xếp hạng danh giá Fortune Global 2000.

HCL Technologies đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ tháng 7/2019 với nhiệm vụ then chốt trong chiến lược phát triển và kinh doanh là thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là các sinh viên đại học và các chuyên gia công nghệ để có thể tham gia phát triển doanh nghiệp. Tại Việt Nam, HCL dự kiến sẽ triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến cho những doanh nghiệp đa quốc gia trong một số ngành dọc ở các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, Kỹ thuật, an ninh mạng.

Tại Lễ công bố, ông Sanjay Gupta, Phó chủ tịch tập đoàn HCL Technologies cho biết: Chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu hành trình phát triển tại Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm lớn nhất của HCL tại khu vực Đông Nam Á, triển khai các dịch vụ công nghệ cao cho các doanh nghiệp đa quốc gia. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng và cam kết mang đến những cơ hội mới cho nguồn nhân lực trẻ Việt Nam, để họ có cơ hội làm việc trong công ty công nghệ toàn cầu với chế độ đãi ngộ xứng đáng ngay tại đất nước của mình. Chúng tôi mong muốn đào tạo và tuyển dụng được nhiều lao động có tay nghề cao và đầy tài năng của Việt Nam để phát triển doanh nghiệp, góp phần đưa nền công nghiệp CNTT Việt Nam vững mạnh, trở thành ngành mũi nhọn dẫn dắt kinh tế.

Trong thời gian tới, HCL sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình đào tạo và tuyển dụng, dự kiến tiếp nhận số lượng lớn sinh viên và các chuyên gia CNTT vào làm việc tại HCL để hỗ trợ khách hàng toàn cầu. Ngày 19/12, HCL sẽ tổ chức Ngày hội việc làm trực tuyến dành cho cử nhân đại học và chuyên gia công nghệ với nhiều cơ hội việc làm tại doanh nghiệp trên trang web www.hcltech.com/careers.

20201210-ta2a.jpg

Toàn cảnh Lễ công bố

Phát biểu trực tuyến từ thủ đô New Dehli, Ấn Độ, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Phạm Sanh Châu đã chúc mừng HCL Technologies sau nhiều nỗ lực, quyết tâm và mong muốn đầu tư tại Việt Nam đã chính thức công bố đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Ông Phạm Sanh Châu chia sẻ: “Việt Nam mang đến môi trường hoạt động thân thiện cho các doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng – điều khiến đất nước chúng tôi trở thành điểm đến được yêu thích của các tập đoàn đa quốc gia, để đặt những trung tâm đào tạo chất lượng toàn cầu. Với sự hiện diện của HCL Technologies, tập đoàn lớn trong ngành công nghệ thông tin, nhân tài đất Việt sẽ có cơ hội làm việc với những khách hàng quốc tế. Tôi rất hào hứng khi HCL sẽ có thể tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong khu vực và ngay chính tại Việt Nam.”

Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết việc HCL Technologies hoạt động tại Việt Nam là tin vui cho việc xúc tiến đầu tư của Ấn Độ vào Việt Nam, đánh dấu Việt Nam là điểm đến hàng đầu của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Đây cũng là cơ hội để bạn trẻ có cơ hội tiếp cận và đến làm việc tại công ty đa quốc gia như HCL, thúc đẩy quan hệ hợp tác khoa học công nghệ giữa hai nước./.
 

Thào Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top