Hội thảo về chuyển đổi số Quốc gia và nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Nam

Thứ sáu, 11/12/2020 15:31

Sáng ngày 10/12, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo về chuyển đổi số Quốc gia và nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Nam.

20201211-Nam-2.jpg

Quang cảnh Hội thảo về chuyển đổi số Quốc gia và nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo.

Tham dự Hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và  đại diện các Sở, ban, ngành liên quan, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu được các chuyên gia trao đổi những nội dung chính gắn liền với chuyển đổi số như: Chiến lược chuyển đổi số quốc gia; nhận diện một xã hội số đang hình thành, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các lực lượng thúc đẩy chuyển đổi số, thách thức và cơ hội trong chuyển đổi số; Tiền mã hóa hay tiền kỹ thuật số libra của facebook và tác động tới hệ thống tài chính thế giới; Tổng quan, tính năng và các trường hợp thực hiện định danh số; phát triển thương hiệu nông sản, du lịch cho Quảng Nam gắn với maketing số. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe các các ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệp của các chuyên gia trên lĩnh vực chuyển đổi số về những chiến lược, định hướng, chính sách thúc đẩy phát triển chuyển đổi số.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, “Hiện nay, tỉnh Quảng Nam xác định công tác chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình tái cấu trúc nền kinh tế. Chính vì vậy trong thời gian tới Quảng Nam sẽ đẩy nhanh lộ trình cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số trong công tác quản lý hướng tới việc phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp dựa trên nền tảng ứng dụng phần mềm công nghệ số “smart Quảng Nam”.

Thông qua Hội thảo lần này đã tạo ra cơ sở giúp tỉnh có thể tiếp thu, hoàn thiện và tổ chức triển khai chương trình chuyển đổi số được hiệu quả. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm những giải pháp nhằm phát huy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, góp phần đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp./.

P.V
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top