Lào Cai: Trao giải Hội thi phát thanh cơ sở năm 2020

Thứ sáu, 11/12/2020 15:58

Ngày 10/12, Tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, Sở TT&TT Lào Cai phối hợp với Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) tổ chức Lễ trao giải Hội thi phát thanh cơ sở chủ đề An toàn giao thông và xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững năm 2020.

20201211-l10.jpg

Trao giải Nhất chủ đề "Nông thôn mới"

Tham dự Lễ trao giải có lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT), lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở TT&TT cùng đại diện một số, sở, ban, ngành của tỉnh cùng 100 cán bộ truyền thông cơ sở đến từ các huyện, thị xã, thành phố.

Sau 5 tháng phát động Hội thi Phát thanh cơ sở, Ban tổ chức đã nhận được 115 chương trình dự thi của các xã, phường, thị trấn, trong đó có 70 bài dự thi chủ đề “Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai” lần thứ III - năm 2020 và 45 bài dự thi chủ đề “An toàn giao thông”.

20201211-l12.jpg

Trao giải Nhì chủ đề tuyên truyền "Nông thôn mới" 

Năm 2020 là năm đầu triển khai Hội thi về chủ đề “An toàn giao thông”, xong đã nhận được sự tham gia tích cực của các huyện, đặc biệt là các phường, xã của khu vực thành phố. Đây là Hội thi do Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và truyền thông) phát động nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thanh ở cơ sở về vai trò, vị trí của hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở đối với công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương; Từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng, nội dung các chương trình phát thanh cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình Xây dựng Nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững; Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu bia không lái xe”, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của khán thính giả.

20201211-l11.jpg

 Trao giải Ba cho các tác giả

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, hội thi năm nay tiếp tục có sự đổi mới về nội dung và chất lượng. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh chân thực đời sống xã hội, cũng như những vấn đề dư luận quan tâm. Nhiều chương trình có chất lượng tốt, hình thức thể hiện phong phú. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm có sự đầu tư về lời bình, âm thanh, tiếng động hiện trường...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất chủ đề “Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai” cho xã Nậm Chảy (Mường Khương); giải Nhất chủ đề “An toàn giao thông” thuộc về phường Kim Tân (thành phố Lào Cai).

20201211-13.jpg

Một số hình ảnh tuyên truyền về an toàn giao thông bên lề Lễ trao giải

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 5 giải Nhì, 8 giải ba, 23 giải khuyến khích và 8 giải chuyên đề cho cá nhân và các đơn vị phát thanh cơ sở xuất sắc khác. 

Các chương trình phát thanh tham gia Hội thi đạt giải sẽ được lựa chọn in đĩa, phát trên Đài Truyền thanh – Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố và các Đài truyền thanh cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh./.

Thu Giang – Thu Hiền (Sở TT&TT Lào Cai)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top