Nâng cao chất lượng hạ tầng, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin cho các Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng

Thứ tư, 16/12/2020 10:10

Ngày 10/12/2020, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo "Giải pháp nâng cao chất lượng công tác phục vụ hạ tầng, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin cho các Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng". Sự kiện do Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền (Ban Cơ yếu Chính phủ) và Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphone (Tập đoàn VNPT) phối hợp tổ chức.

20201216-AT-ta7.JPG

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Đăng Bình, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc các Văn phòng Trung ương, các Ban của Đảng và Ban Cơ yếu Chính phủ. Về phía đơn vị tổ chức có ông Lương Hồng Khanh, Phó Tổng Giám đốc VNPT Vinaphone; ông Nguyễn Việt Long, Phó Tổng Giám đốc VNPT Net cùng một số các lãnh đạo Ban thuộc Tập đoàn VNPT.

Tại Hội thảo, ông Lương Hồng Khanh chia sẻ, trong thời gian vừa qua, được sự phối hợp, giúp đỡ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Cơ yếu Chính phủ, Cục A06 Bộ Công an, VNPT đã đẩy mạnh triển khai các phần mềm, ứng dụng theo định hướng của Chính phủ điện tử, Quốc hội điện tử như: Trục liên thông văn bản quốc gia, Hệ thống cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin báo cáo và triển khai Hội nghị truyền hình kết nối các điểm cầu từ các Văn phòng Trung ương đến 63 Tỉnh, thành. Đặc biệt có các cuộc họp lên đến gần 800 điểm cầu quận, huyện, thị xã, góp phần hiện thực hóa lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử của Việt Nam.

Được sự tin tưởng của Lãnh đạo các Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng cùng với sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Cơ yếu Chính phủ, trong năm 2020, VNPT cũng đã thực hiện được gần 200 phiên Hội nghị truyền hình.

Tại Hội thảo, đại diện Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền (Ban Cơ yếu Chính phủ) đã trình bày tham luận về "Phương án bảo mật cho hệ thống Hội nghị truyền hình". Trong đó nhấn mạnh 03 nội dung chính: Phân tích hiện trạng triển khai bảo mật cho các hệ thống hội nghị truyền hình các cơ quan trung ương; nêu ra những hạn chế của các hệ thống bảo mật đã triển khai cho các cơ quan trung ương và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hệ thống bảo mật hội nghị truyền hình.

Ngoài ra, Hội thảo còn có một số tham luận khác đáng chú ý bao gồm: "Công tác phối hợp phục vụ các phiên họp cho Lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành và các dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ Chính phủ điện tử" do ông Nguyễn Công Thành, Phó Giám đốc Trung tâm tin học, Văn phòng Chính phủ trình bày; "Công tác phối hợp phục vụ các kỳ họp quốc hội về hội nghị truyền hình và kết nối wifi toàn quốc" do ông Lê Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm tin học, Văn phòng Quốc hội trình bày; "Công tác phục vụ hạ tầng dịch vụ, phần mềm và chuẩn bị phối hợp phục vụ Đại hội Đảng" của ông Đinh Quang Huy, Giám đốc Trung tâm tin học, Văn phòng Trung ương Đảng; "Tăng cường công tác phối hợp trong việc phục vụ hạ tầng, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin cho các Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng" do ông Nguyễn Việt Long, Phó Tổng Giám đốc VNPT Net trình bày.

Hội thảo là dịp để VNPT bày tỏ sự cảm ơn đối với các cơ quan, đơn vị đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của VNPT, đồng lắng nghe những ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Bích Thủy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top