Tổng kết công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại khu vực biên giới

Thứ hai, 04/01/2021 15:11

Chiều 30/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại ở khu vực biên giới giai đoạn 2018 -2020.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu, biên giới, giai đoạn 2018 -2020, Bộ Chỉ huy BĐBP và Sở TT&TT tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp tổ chức 983 hoạt động tuyên truyền tập trung cho 130.000 lượt người; tuyên truyền nhỏ lẻ 605 buổi cho 11.000 lượt người; tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh di động tại các thôn, bản được 500 lần; phối hợp phát trên 30.000 tờ rơi.

20200104-l12.jpg

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP và Sở TT&TT tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Cùng đó, tổ chức 45 buổi lồng ghép tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 10 buổi biểu diễn văn nghệ thu hút 50.000 lượt người tham gia.

Hằng năm vào các ngày kỷ niệm, các đồn biên phòng đã phối hợp với lực lượng kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Trung Quốc tổ chức tuyên truyền cho hành khách, lái xe, chủ hàng, hộ kinh doanh và nhân dân hai bên biên giới thông qua màn hình led, cụm loa truyền thanh tại cửa khẩu bằng tiếng Việt Nam và tiếng Trung Quốc.

Từ năm 2018 đến nay, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Sở TT&TT khảo sát tại một số xã, thị trấn biên giới, khu vực cửa khẩu và một số đồn biên phòng để tiến hành đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, trang bị phương tiện truyền thông phục vụ công tác tuyên truyền. Kết quả đã thiết lập và đưa vào sử dụng 13 cụm thông tin cơ sở tại 6 xã biên giới và điểm nóng trật tự xã hội.

Giai đoạn 2018 -2020, Sở TT&TT đã gửi 240 văn bản định hướng tuyên truyền đến trung tâm văn hoá, thể thao và truyền thông các huyện; tổ chức tập huấn cho hơn 1.000 lượt cán bộ các sở, ngành, đơn vị về thông tin đối ngoại. Bộ Chỉ huy BĐBP biên tập 200 bản tin tuyên truyền trên loa di động, tổ chức 540 lượt tuyên truyền…

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia góp nhiều ý kiến về nghiệp vụ của đội ngũ báo cáo viên; nội dung và hình thức tuyên truyền; câu lạc bộ trợ giúp pháp lý; hệ thống loa di động tại các thôn, bản…

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP và Sở TT&TT đã giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện  trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP và Sở TT&TT tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác thông tin truyền thông và thông tin đối ngoại giai đoạn 2018 -2020.

Hoàng Vương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top