Thừa Thiên Huế triển khai quét mã QR trên ứng dụng Hue-S để phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư, 03/02/2021 13:49

Trong thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nguy cơ xâm nhập của dịch bệnh vào địa bàn tỉnh là rất lớn. Trước tình hình đó, toàn tỉnh cần phát huy tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình phải là một “pháo đài” trong nâng cao nhận thức phòng chống dịch, phải tự giác bảo vệ chính bản thân và gia đình trước nguy cơ dịch bệnh.

20210203-m04.jpg

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng ngày 2/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, dịch bệnh với chủng virus mới đang diễn biến hết sức phức tạp, mặc dù tỉnh Thừa Thiên Huế chưa xuất hiện nhưng quan điểm của tỉnh là không quá cực đoan, nhưng không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, triển khai đồng bộ các giải pháp, khóa chặt nguồn lây nhiễm từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh.

Từng địa phương, cơ quan, đơn vị, ngành, lĩnh vực phải có phương án cụ thể phòng chống dịch bệnh trong trạng thái mới để cố gắng làm sao các hoạt động sản xuất kinh doanh được đảm bảo, bà con được vui xuân, đón Tết với mục tiêu xuyên suốt đảm bảo tính mạng, sức khỏe người dân là quan trọng nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt thực hiện phương châm phù hợp trong tình hình mới là “phòng dịch sớm - phát hiện kịp thời - cách ly triệt để”. Phát huy tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình phải là một “pháo đài” trong nâng cao nhận thức phòng chống dịch, phải tự giác bảo vệ chính bản thân và gia đình trước nguy cơ dịch bệnh. Các địa phương phải thành lập tổ công tác phòng chống dịch cộng đồng tại thôn, khu vực để thực hiện các công việc: truyền thông, tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi người dân trong toàn tỉnh cài đặt ứng dụng Hue-S, công cụ hữu hiệu để theo dõi và giám sát dịch bệnh trong cộng đồng. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải tổ chức quét mã QR code, xem QR code là công cụ để giám sát dịch bệnh và nơi nào không cài đặt QR code sẽ không được hoạt động, giao dịch./.

Võ Quang Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top