Bộ TT&TT kiểm tra công tác đảm bảo liên lạc Tết Tân Sửu 2021

Thứ sáu, 12/02/2021 10:21

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn công tác Bộ TT&TT đã đến thăm và kiểm tra công tác ứng trực dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Cục Bưu điện Trung ương và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.

Sáng 30 Tết (ngày 11/2) đoàn công tác Bộ TT&TT đã đến kiểm tra công tác ứng trực tại Bưu điện CP16 (đơn vị trực thuộc Cục Bưu điện Trung ương). Đây là đơn vị được giao nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cơ quan lãnh đạo Ðảng và Nhà nước.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định bề dày truyền thống đáng tự hào của Cục Bưu điện Trung ương. Đó là sự đảm bảo bí mật, trung thành, an toàn, tận tụy khi thực hiện những yêu cầu riêng biệt về công tác thông tin liên lạc.

bo-tt.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lắng nghe chia sẻ của lao động làm việc tại Cục Bưu điện Trung ương.

Lắng nghe chia sẻ của người lao động đang làm việc tại Cục Bưu điện Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết sẽ tạo điều kiện để đơn vị có thể đổi mới công cụ làm việc nhằm thuận lợi hơn trong công việc.

Với quan điểm "muốn đi xa thì phải về gần", nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Cục Bưu điện Trung ương giữ được cái gốc, cái nền, giá trị cốt lõi của mình, bởi đó chính là những điều bất biến để có thể ứng vạn biến.

Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã đến thăm Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và kiểm tra công tác ứng trực mạng lưới dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo báo cáo của Trung tâm vận hành khai thác toàn cầu (Tổng công ty Mạng lưới Viettel), trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, sự di chuyển về quê của các thuê bao viễn thông giảm đi khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

bo-tt-1.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT  nhắn nhủ các kỹ sư viễn thông liên tục học hỏi để chuyển hoá thành kỹ sư CNTT, rồi thành kỹ sư công nghệ số. Viễn thông tiến hoá thành CNTT rồi thành công nghệ số.
 

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều địa phương trên cả nước đã tiến hành hủy bỏ các sự kiện tập trung đông người. Nhu cầu viễn thông tại các điểm tập trung đông người vì vậy cũng giảm xuống thấp hơn các năm trước.

Nhu cầu sử dụng dữ liệu, số người dùng điện thoại thông minh, dịch vụ 4G hiện vẫn tăng theo xu thế hàng năm. Số máy 2G và 3G vẫn đang tiếp tục giảm mạnh. Bộ trưởng nhấn mạnh cần đẩy nhanh việc mỗi người dân có một điện thoại thông minh kết nối Internet, vì đây là điều kiện quan trọng để đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia.

 Bộ trưởng khen ngợi Tổng công ty Mạng lưới Viettel đã hiện đại hoá Trung tâm điều hành tập trung. Số người trực giảm đi nhưng chất lượng tốt hơn. Các kỹ sư trực kỹ thuật cũng chính là những người tham gia nghiên cứu phát triển các ứng dụng để hiện đại hoá Trung tâm. Các kỹ sư viễn thông liên tục học hỏi để chuyển hoá thành kỹ sư CNTT, rồi thành kỹ sư công nghệ số. Viễn thông tiến hoá thành CNTT rồi thành công nghệ số.

bo-tt-2.jpg

Bộ trưởng lưu ý tinh thần Make In Vietnam là thiết kế tại Việt Nam, tích hợp tại Việt Nam, làm chủ công nghệ lõi, là sáng tạo tại Việt Nam, làm ra tại Việt Nam.

Nói chuyện với lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo Tổng công ty mạng lưới, Tổng công ty công nghệ cao, Viện Hàng không Vũ trụ thuộc Tập đoàn Viettel, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam phải làm chủ công nghệ, phải nghiên cứu sản xuất được thiết bị, vũ khí công nghệ cao. Tinh thần Make In Vietnam là thiết kế tại Việt Nam, tích hợp tại Việt Nam, làm chủ công nghệ lõi, là sáng tạo tại Việt Nam, làm ra tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm công nghệ Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Viettel, cám ơn Bộ trưởng và đoàn công tác đã dành thời gian ngày 30 Tết đến thăm, chúc tết và động viên CBCNV đang làm việc ngày Tết. Lãnh đạo Tập đoàn cũng nêu một số khó khăn cần Bộ sớm tháo gỡ để tạo điều kiện cho phát triển. Bộ trưởng và đoàn công tác đã trực tiếp giải quyết.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top