Cánh chim không mỏi

Thứ sáu, 19/02/2021 09:48

Có rất nhiều cách để chúng ta noi theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt là với những người trẻ, họ mang trong mình năng lực tốt, sự nhiệt huyết cùng với lòng đam mê không ngại khó khăn, mỏi mệt trong học tập và lao động. Trần Tuấn Anh, giảng viên Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Bưu điện là một người trẻ như thế.

Ai đã từng tiếp xúc với Trần Tuấn Anh đều có ấn tượng về một anh chàng điển trai, thông minh và đa tài. Sinh ra và lớn lên ở Thành phố Thái Nguyên – mảnh đất trung du “nửa đồng, nửa núi”. Nơi đây đã có biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam với hoài bão, ước mơ cháy bỏng, giàu nghị lực, dám xả thân vì nghĩa lớn. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, Tuấn Anh luôn là một chàng trai năng động, sáng tạo, dám khám phá cái mới. Năm nay vừa tròn 29 tuổi, chàng trai sinh năm 1991 này đã có rất nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, hoạt động đào tạo và nghiên cứu.

Giảng viên trẻ đầy nhiệt huyết

Tháng 10/2019, Trần Tuấn Anh đã trúng tuyển chức danh giảng viên Phòng Đào tạo – Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Bưu điện thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Từ những ngày đầu mới vào ngành, Tuấn Anh luôn chủ động trong việc tìm tòi, học hỏi về chuyên môn nghiệp vụ, bên cạnh đó còn giúp các đồng nghiệp nâng cao trình độ tin học, công nghệ, áp dụng hiệu quả trong công tác giảng dạy, đào tạo cũng như các hoạt động khác của Phòng, của Trung tâm.

Giảng viên trẻ Tuấn Anh được giao nhiệm vụ đào tạo về Tổng quan, Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam, Kỹ năng tiếp xúc khách hàng dành cho Giao dịch viên và Bưu tá. Đây là những nội dung vô cùng quan trọng, tạo nên sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh của Bưu điện Việt Nam; tạo động lực cho người lao động, góp một phần lớn trong công cuộc hoàn thành sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của Bưu điện Việt Nam.

20210219-l4.jpg

Giảng viên Trần Tuấn Anh tại lớp đào tạo giao dịch viên Bưu điện

Đã gần 1 năm nay, Tuấn Anh tham gia giảng dạy trên 40 khóa đào tạo cho Giao dịch viên, bưu tá tại các đơn vị cũng như các lớp 1 tháng tại Trung tâm. Cùng với việc chủ động nghiên cứu những kiến thức về ngành, Tuấn Anh luôn sáng tạo, linh hoạt trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng kế hoạch bài giảng phù hợp với từng đối tượng lớp học, mang lại cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết, thiết thực, tạo niềm tin với nghề cho người lao động, sẵn sàng vượt qua mọi thách thức và luôn là 1 phần gắn bó với khách hàng.

Chàng trai đa tài, say mê nghiên cứu khoa học công nghệ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhắc nhở đoàn viên thanh niên phải trở thành những người “vừa hồng, vừa chuyên”, “mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ”. Ghi nhớ lời dạy của Người, Tuấn Anh luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sáng tạo bằng tất cả trách nhiệm và nhiệt huyết của mình.

Bằng kết quả học tập xuất sắc cùng với sự cố gắng, nỗ lực và thành tích trong công việc tại Trường Đại học Thái Nguyên, năm 2016, Tuấn Anh vinh dự được nhận học bổng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại trường Đại học Saitama, Nhật Bản và đến năm 2018, Tuấn Anh hoàn thành thời gian đào tạo với tấm bằng Thạc sỹ chuyên ngành Khoa học Môi trường và Kỹ thuật Xây dựng.

20210219-l3.jpg

Trần Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị ADBI

Trở về đơn vị công tác, Tuấn Anh đã phát huy được năng lực bản thân và những kiến thức đã học được từ nước bạn trong hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật, tham gia nhiệt tình các Cuộc thi nghiên cứu khoa học các cấp. Niềm say mê với công nghệ, thông minh, ham tìm tòi, khám phá đã giúp Tuấn Anh đạt được thành tích xuất sắc trong lĩnh vực này. Trần Tuấn Anh đã có 5 công trình nghiên cứu đã được đăng tải trên các tạp chí khoa học uy tín tại Việt Nam. Có thể kể đến công trình “Xây dựng hệ sinh thái học tập Tiếng Anh trực tuyến IOStudy” được bắt đầu thực hiện từ năm 2018. Là thành viên trong nhóm tác giả thực hiện, Tuấn Anh đã có những đóng góp trong suốt quá trình xây dựng ý tưởng đến khi hoàn thiện và tham gia dự thi. Hệ sinh thái học tập Tiếng Anh trực tuyến IOStudy là một phần mềm giúp mọi người có thể học tiếng Anh một cách dễ dàng thông qua những trò chơi, bài hát và câu chuyện, người học có thể tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của mình. Công trình xuất sắc đạt Giải Nhì Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15 năm 2018 – 2019, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức, lễ trao giải diễn ra tại Hà nội trong ngày 2/7/2020 vừa qua. Đáng tự hào hơn nữa, ngày 24/8/2020, công trình “Xây dựng hệ sinh thái học tập tiếng Anh trực tuyến IOStudy” mà Trần Tuấn Anh tham gia nghiên cứu đã được công bố trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2020, phần nhóm tác giả có sự đóng góp của 1 thành viên công tác tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Hiện tại, Tuấn Anh là thành viên tích cực trong tổ CNTT của Trung tâm. Với kinh nghiệm giảng dạy và trình độ CNTT của mình, Tuấn Anh thuộc nhóm tác giả cuốn Cẩm nang giảng viên nội bộ, chuyên về thiết kế layout, template và xây dựng nội dung. Cuốn cẩm nang này được các đơn vị, các ban chức năng Tổng công ty ghi nhận là một tài liệu vô cùng ý nghĩa trong việc nâng cao trình độ, kỹ năng của giảng viên nội bộ và hiệu quả công tác đào tạo trên toàn mạng lưới.

Từ đầu năm 2020, dưới sự chỉ đạo của ông Trịnh Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm, tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm đã quyết tâm đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giảng dạy thông qua bài giảng E–Learning - một hình thức đào tạo thời đại công nghệ 4.0, cũng là giải pháp cho hoạt động đào tạo trong bối cảnh dịch Covid - 19 đang diễn biến vô cùng phức tạp. Trong quá trình thực hiện, Tuấn Anh đã cùng với các thành viên khác trong tổ CNTT có những sáng kiến, giải pháp khắc phục những khó khăn về kỹ thuật, trang thiết bị phục vụ cho việc thu, ghi hình ảnh và âm thanh. Những khó khăn Tuấn Anh luôn coi những khó khăn đó là động lực giúp anh thêm say mê trong nghiên cứu, tìm tòi, đưa ra giải pháp thực hiện. Theo kế hoạch, sản phẩm sẽ được báo cáo Tổng công ty vào cuối tháng 11/2020. Đây cũng là hoạt động trọng điểm của Trung tâm trong năm 2020.

20210219-l5.jpg

Trần Tuấn Anh cùng tổ CNTT của Trung tâm thiết kế phòng quay bài giảng E - Learning

Không chỉ giỏi về CNTT, chàng trai trẻ này còn có khả năng ngoại ngữ và năng khiếu âm nhạc. Là 1 đoàn viên năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động Đoàn, Tuấn Anh là gương mặt không thể thiếu trong các chương trình, sự kiện của Tổng công ty như Hội nghị tổng kết năm, Đại hội Đảng bộ Tổng công ty, Đại hội thi đua yêu nước Bộ TTTT… Trong tháng 9 vừa qua, Tuấn Anh cũng là 1 trong những thí sinh của Bưu điện Việt Nam tham dự Cuộc thi Tiếng hát Công nhân toàn quốc năm 2020 do Bộ Văn hoá tổ chức và lọt vào vòng Bán kết của Cuộc thi.

Giảng viên Trần Tuấn Anh xứng đáng là 1 Đảng viên gương mẫu, đầy tâm huyết và tích cực trong công tác chuyên môn, đào tạo nguồn nhân lực của Bưu điện Việt Nam và các hoạt động Đoàn, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, làm theo đúng lời căn dặn của Bác Hồ vĩ đại: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Mong rằng Tuấn Anh sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh của mình, cùng tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên ngày càng khẳng định được vị thế của Trung tâm trong thời gian sắp tới, xứng đáng với sự kỳ vọng của Lãnh đạo Trung tâm, đồng nghiệp và học viên.

 

 

LƯỜNG THỊ THU TRANG
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top