Nền tảng eMeeting thể hiện khát vọng làm chủ công nghệ của doanh nghiệp công nghệ Việt

Thứ sáu, 16/04/2021 14:19

eMeeting – nền tảng họp trực tuyến Make in Viet Nam của AIC và BKAV – đại diện cho một sản phẩm Việt mang nhiều “khát vọng”: Đó là khát vọng làm chủ công nghệ, vượt qua cái bóng của những ông lớn công nghệ trên thế giới. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhận định như vậy tại “Diễn đàn thách thức công nghệ số” giới thiệu nền tảng họp trực tuyến eMeeting, diễn ra ngày 16/4/2021 tại Hà Nội.

20210416-pg8-TTD.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Diễn đàn

Doanh nghiệp công nghệ Việt dám dấn thân, dám đón nhận thử thách để hiện thực hóa khát vọng Make in Viet Nam

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhận định, sự ra mắt của Nền tảng họp trực tuyến eMeeting hôm nay là sự khẳng định mạnh mẽ rằng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ không bỏ cuộc, và dám đón nhận các thử thách để khát vọng Make in Viet Nam sẽ thành hiện thực.

Trong thị trường các nền tảng họp trực tuyến tại Việt Nam, sự có mặt của những tên tuổi lớn như Zoom, Microsoft Teams đã không làm chùn bước, làm nhụt chí của các giải pháp họp trực tuyến do doanh nghiệp Việt Nam sở hữu và vận hành. Hiện nay, eMeeting đang được triển khai tại Quốc hội, cơ quan lập pháp của Việt Nam, tại nhiều Bộ, Ban, ngành và nhiều doanh nghiệp. “Cơ hội thực sự chỉ đến với những ai dám đón nhận những thử thách mới, nếu không dám mạo hiểm với những điều không bình thường, bạn sẽ mãi chôn chân với những điều bình thường”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Qua câu chuyện của eMeeting, Thứ trưởng Bộ TT&TT kêu gọi “các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số, hãy tự tạo cho mình những giấc mơ lớn, những suy nghĩ lớn để tự thay đổi tương lai, vận mệnh của mình và của quốc gia”.

20210416-pg04.jpg

Ông Vũ Ngọc Sơn (bên phải ảnh), Phó Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ BKAV chia sẻ tại Diễn đàn

Khẳng định vị trí trên thị trường với những tính năng dành riêng cho thị trường Việt Nam

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ BKAV cho biết, nhận thức được rằng khi các cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng nền tảng họp trực tuyến nước ngoài như Zoom … thường lo ngại về độ trễ vì phải sử dụng Internet quốc tế và đặc biệt là vấn đề bảo mật thông tin. eMeeting đã tranh thủ, tận dụng các giải pháp công nghệ, sự hiểu biết về thị trường nội địa để biến điểm yếu của đối thủ thành điểm mạnh của mình. “eMeeting do chính người Việt Nam sản xuất, thiết kế, chạy trên hạ tầng của doanh nghiệp Việt Nam, không vòng ra Internet quốc tế, có tính bảo mật cao”.

eMeeting được trang bị hệ thống bảo mật 9 lớp, nén dữ liệu tối ưu, hỗ trợ cuộc họp trực tuyến với số lượng lên tới 200 điểm cầu, cung cấp chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt ngay cả trong điều kiện mạng yếu. eMeeting có đầy đủ các tính năng cần thiết của cuộc họp như đặt lịch, nhắc lịch, chia sẻ tài liệu, chia sẻ màn hình, chia sẻ video trực tuyến, quản lý, điều hành cuộc họp, biểu quyết…

Tham gia giải các bài toán khó của đất nước, của dân tộc

Trong thời kỳ dịch covid-19 những tháng đầu năm 2020, các công sở, trường học đóng cửa, thực hiện giãn cách xã hội. Toàn bộ việc học hành đều chuyển sang hình thức online, người lao động chuyển sang hình thức làm việc tại nhà (work from home). Các ứng dụng họp trực tuyến, học trực tuyến và khám bệnh online của Nền tảng trực tuyến eMeeting thực sự đóng vai trò nhất định trong việc duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội ở trạng thái bình thường mới.

2010416-pg02.JPG

eMeeting có đầy đủ các tính năng cần thiết của cuộc họp

Ông Vũ Ngọc Sơn cho biết, trong thời kỳ covid năm 2020, Phần mềm học trực tuyến eMeeting đã được triển khai tại 14 trường học ở 5 tỉnh thành với 12 nghìn tài khoản và hàng triệu lượt học trực tuyến. Ứng dụng khám bệnh online trên cả hai kho ứng dụng iOS và Android với trên 1,5 triệu lượt tải đã kết nối các bác sĩ ở Bệnh viện nhiệt đới Trung ương tư vấn, giải đáp thắc mắc về các vấn đề sức khỏe cho người dân. Tại thành phố Huế, đã thiết lập các phòng khám ảo qua cầu truyền hình 24/7 giữa các điểm dịch bệnh.

Việt Nam cũng  là một trong 21 nghị viện đầu tiên trên thế giới họp trực tuyến.  Đó là kỳ họp trực tuyến lịch sử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam, kỳ họp 9 Quốc hội khóa XIV. eMeeting rất vinh dự được lựa chọn là nền tảng họp trực tuyến phục vụ kỳ họp thứ 9 của Quốc hội, ông Sơn chia sẻ.

* Toàn văn bài phát biểu của Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng tại Diễn đàn, quý vị độc giả xem tại đây.

“Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam” là hoạt động tiếp nối của chuỗi sự kiện “Ngày thứ Sáu công nghệ” ra mắt các nền tảng chuyển đổi số trong năm 2020, được tổ chức theo format mới. Theo đó, bên cạnh phần giới thiệu của đơn vị phát triển nền tảng số, sẽ có thêm phiên tương tác trực tiếp giữa đội ngũ phát triển nền tảng và báo chí, người sử dụng theo hình thức một cuộc tranh biện. Các bên tham gia sự kiện sẽ được đặt câu hỏi, thể hiện thẳng thắn các góc nhìn đa chiều về nền tảng và cuối phiên mọi người sẽ được bình chọn công khai cho sản phẩm, giải pháp công nghệ Make in Vietnam được chọn giới thiệu.

Phương châm của chuyển đổi số năm 2021 là chủ động đi tìm và giải quyết các vấn đề, thách thức của xã hội. Và đây cũng sẽ là kim chỉ nam của diễn đàn “Thách thức công nghệ số Việt Nam”, theo đó, các nền tảng được lựa chọn ra mắt trong khuôn khổ diễn đàn sẽ phải là những sản phẩm được sinh ra từ những nỗi đau của xã hội, mang sứ mệnh đi giải những nỗi đau đó bằng công nghệ số.

Các sự kiện ra mắt nền tảng trong khuôn khổ diễn đàn Thách thức công nghệ số Việt Nam sẽ được tổ chức vào thứ 6 hàng tuần tại Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top