Bộ TT&TT và ADB tăng cường hợp tác về chuyển đổi số, kinh tế số

Thứ sáu, 16/04/2021 17:17

Chiều ngày 16/4/2021, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đã tiếp ông Andrew Jeffries, Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

20210416-pg1-sp.jpg

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng tiếp ông Andrew Jeffries, Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết Chính phủ Việt Nam đã ban hành Chương trình chuyển đổi số quốc gia và Bộ TT&TT được giao nhiệm vụ dẫn dắt toàn bộ tiến trình này, trong đó xác định rõ ba trụ cột: Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Trong khi đó, Chiến lược đối tác quốc gia về Chính phủ số 2021-2025 của ADB cũng đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam và lấy kinh tế số là mục tiêu trọng tâm. “Đưa kinh tế số của Việt Nam đạt 20% GDP vào năm 2025” là mục tiêu và sứ mệnh chung của Việt Nam và ADB, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhận định.

Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng như trên, Thứ trưởng đề xuất Bộ TT&TT và ADB cần xây dựng một bản thiết kế tổng thể trong hợp tác kinh tế số với Việt Nam, tạo nền móng cho các hoạt động hợp tác cụ thể với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình triển khai Chiến lược Chính phủ số 2021-2025. Đồng thời, hai bên cần ký kết thỏa thuận hợp tác làm cơ sở cho việc định hướng mục tiêu cũng như triển khai hợp tác cụ thể giữa Bộ TT&TT và ADB.

20210416-pg2-gr.jpg

 Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chụp ảnh lưu niệm với đại diện ADB

“Chuyển đổi số là cơ hội hiếm có để Việt Nam bắt kịp với các nước khác trên thế giới, là cơ hội thay đổi thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên, không nước nào có thể phát triển kinh tế số một mình. Do đó, hợp tác với các quốc gia khác và định chế quốc tế đóng vai trò quan trọng nhằm thúc đẩy kinh tế số, chuyển đổi số quốc gia”, Thứ trưởng chia sẻ.

Đồng tình với các quan điểm của Thứ trưởng Bộ TT&TT, ông Andrew Jeffries, Giám đốc ADB tại Việt Nam, cho biết ADB cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam nói chung và Bộ TT&TT nói riêng trong tiến trình chuyển đổi số. Chuyển đổi số luôn đóng vai trò xuyên suốt trong ba trụ cột của Chiến lược Chính phủ số 2021-2025 bao gồm: Phát triển khu vực tư nhân, bình đẳng xã hội và kinh tế xanh, Giám đốc ADB tại Việt Nam nhấn mạnh.
 

Giang Phạm, Ảnh: Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top