Phạt một người ở Huế 5 triệu vì tung tin thất thiệt về dịch Covid-19

Thứ năm, 06/05/2021 13:58

Chủ tài khoản Facebook có hàng hàng trăm ngàn người theo dõi ở Huế đã đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 khiến người dân, cộng đồng hoang mang, lo lắng.

Sáng 6/5, Sở TT&TT tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một chủ tài khoản facebook do đăng tin sai sự thật.

20210506-m03.jpeg
Ông H. trong buổi làm việc với cơ quan chức năng.

Trước đó, trên trang tương tác Hue-S, người dân phản ánh tài khoản Facebook THỪA THIÊN HUẾ đã đăng thông tin các cá lây nhiễm Covid-19 không có địa điểm, địa chỉ cụ thể, rõ ràng gây hoang mang cho cộng đồng.

Cụ thể, ngày 19/4, trang này đăng nội dung: “Chiều nay: 45 ca mắc mới, trong đó có 5 ca lây nhiễm từ 1 ca đã hoàn thành cách ly sau nhập cảnh và 39 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh”.  

Thanh tra Sở TT&TT tỉnh TT-Huế phối hợp với Phòng PA05 (Công an tỉnh TT-Huế) vào cuộc kiểm tra, xác định chủ trang Facebook nói trên là của ông Lê Quang H. (trú tại đường Nguyễn Huệ, TP Huế).

Làm việc với cơ quan chức năng, ông H. thừa nhận trang facebook THỪA THIÊN HUẾ do mình lập và quản trị; đã đăng tải và chia sẻ nội dung thông tin không rõ ràng, cụ thể địa điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Bản thân ông H. cam đoan từ nay về sau không tái diễn hành vi tương tự và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm trên. Đồng thời, đã gỡ nội dung thông tin không chính xác nêu trên và đăng lời xin lỗi.

Căn cứ Nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Thanh tra sở TT&TT tỉnh TT-Huế đã ra quyết định xử phạt ông H. số tiền 5 triệu đồng.

Quang Thành (Báo VietNamNet)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top