Ninh Bình: Xử lý vi phạm thông tin liên quan đến Covid-19 trên Facebook

Thứ sáu, 07/05/2021 09:13

Ngày 6/5/2021, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình đã ban hành Quyết định số 01/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hồng Anh sinh năm 1993, trú tại tổ 16, phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp với số tiền là 5 triệu đồng về hành vi “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”.

IMG-0998.JPG

Vào khoảng 6 giờ 20 phút ngày 6/5/2021, trên trang Facebook cá nhân, Nguyễn Thị Hồng Anh đã đăng tải thông tin nội dung: “Lịch trình của F1 tại Tam Điệp. Ae xem nhanh nếu có liên quan dịch tễ khai báo gấp gấp. Nín thở nằm im chờ kết quả xét nghiệm huhu” kèm theo Văn bản số 123/BC-BCĐ ngày 5/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Tam Điệp. Sau khi văn bản được bà Nguyễn Thị Hồng Anh đăng tải đã có nhiều lượt chia sẻ và bình luận gây hoang mang trong dư luận.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Ninh Bình lập Biên bản vi phạm hành chính, chỉ rõ sai phạm, yêu cầu chủ tài khoản gỡ bỏ toàn bộ thông tin trên, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hồng Anh về hành vi: “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, được quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 102 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, số tiền là 5 triệu đồng.
 
Sau khi làm việc và bị xử phạt vi phạm hành chính, bà Nguyễn Thị Hồng Anh đã nhận thức được việc làm của mình là sai, cam kết không tái phạm và chấp hành quyết định xử phạt./.
 
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top