Bưu điện Việt Nam triển khai ứng dụng công nghệ vào phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm, 03/06/2021 12:21

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên hết sức phức tạp như hiện nay, để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chủ động rà soát, khoanh vùng ảnh hưởng của dịch bệnh, ngày 01/06/2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 2129/BĐVN-VP hướng dẫn các đơn vị quán triệt và sử dụng ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

anh030621.jpg

Theo đó, Tổng công ty quán triệt và yêu cầu 100% cán bộ công nhân viên, người lao động của đơn vị có sử dụng smartphone phải được cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, kết hợp với bật bluetooth trên điện thoại cá nhân. Để ứng dụng hoạt động hiệu quả, mỗi cá nhân phải duy trì hoạt động thường xuyên của ứng dụng trong thời gian di chuyển và làm việc hàng ngày.

Ngoài ra, tổ chức hướng dẫn, phổ biến đến các đối tác, khách hàng ra vào trụ sở đơn vị và đến các địa điểm phục vụ bưu điện về việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; vận động người thân trong gia đình thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone nhằm tăng cường khai thác hiệu quả ứng dụng công nghệ truy vết trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Mục đích cài đặt ứng dụng Bluezone và quét mã QR khi ra vào trụ sở, điểm giao dịch bưu điện và các địa điểm công cộng khác: dễ dàng truy vết và khoanh vùng các trường hợp nhiễm bệnh, nghi nhiễm, các trường hợp tiếp xúc gần đối tượng nghi nhiễm; chủ động các biện pháp phòng dịch cũng như khắc phục hậu quả dịch bệnh gây ra (nếu có).

Tại các vị trí sảnh, cửa ra vào, điểm đón tiếp của trụ sở làm việc, điểm giao dịch của đơn vị, Tổng công ty cũng yêu các đơn vị thực hiện quán triệt đến cán bộ công nhân viên, người lao động, đối tác, khách hàng khi đến làm việc, giao dịch tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch bệnh. Thường xuyên sử dụng chức năng “Quét mã QR” trên các hệ thống để khai báo quét mã QR kiểm soát thời điểm ra - vào tại các địa điểm.

Thực hiện lấy mã QR riêng của từng điểm trụ sở, giao dịch, các đơn vị truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn và thực hiện khai báo thông tin Tên điểm kiểm soát dịch (tên trụ sở, điểm giao dịch bưu điện) /Số điện thoại/ Địa chỉ liên hệ yêu cầu phải chính xác….). Hệ thống sẽ cung cấp cho mỗi địa điểm của đơn vị một Mã QR riêng biệt. Các đơn vị thực hiện in và dán Mã QR của từng địa điểm ở vị trí dễ quan sát để đối tác, khách hàng, cán bộ công nhân viên và người lao động thực hiện việc quét mã QR hàng ngày khi ra vào trụ sở, điểm giao dịch.

Để triển khai hiệu quả việc ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch bệnh covid-19, Bưu điện Việt Nam yêu cầu các đơn vị chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc, các địa điểm làm việc, giao dịch nghiêm túc triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung theo hướng dẫn.

Thời gian thực hiện trên toàn mạng lưới bắt đầu từ ngày 02/6/2021.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top