Viettel đóng góp 450 tỷ đồng vào quỹ vaccine phòng COVID-19

Thứ sáu, 04/06/2021 15:28

Từ khi dịch bắt đầu bùng phát đầu năm 2020, với thế mạnh là doanh nghiệp công nghệ, Viettel đã hỗ trợ Chính phủ nhiều giải pháp quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống COVID-19.

20210604-m06.jpg

Ảnh minh họa

Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố đã đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng COVID-19. Trước đó, cán bộ nhân viên Viettel đã quyên góp 19 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành Y tế.

Ông Lê Đăng Dũng - Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel cho biết: “Là doanh nghiệp chủ lực của đất nước, Viettel cam kết sẽ vừa đóng góp các giải pháp công nghệ vừa đi đầu trong việc đóng góp về tài chính quyết tâm cùng Chính phủ chống dịch.'

Từ khi dịch bắt đầu bùng phát đầu năm 2020, với thế mạnh là doanh nghiệp công nghệ, Viettel đã hỗ trợ Chính phủ nhiều giải pháp quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Viettel đã xây dựng Hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.300 cơ sở y tế trên toàn quốc, triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh . Xây dựng Portal và app “Sức khỏe Việt Nam”, Tờ khai y tế, Bản đồ dịch bệnh, Sổ sức khỏe điện tử, Hộ chiếu Vacxin COVID-19 trên toàn quốc.

Số lượt tờ khai y tế kể từ 2/2020 đến hiện tại đạt 25.197.428. Portal “Sức khỏe Việt nam” có website đạt 43 triệu lượt truy cập, ứng dụng này cũng đạt khoảng 1,6 triệu lượt tải.

Đặc biệt, chỉ trong hai tuần, Viettel đã lắp đặt và kết nối tích hợp gần 4.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc. Tổng đài viên ảo của Viettel (Cyber Bot) đã gọi hơn 200 nghìn cuộc gọi cho  các thuê bao chưa cài Bluezone để vận động, hướng dẫn sử dụng nhằm bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch COVID-19./.

Minh Sơn (Vietnam+)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top