Bắc Giang: Phạt một cá nhân bình luận, thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội

Thứ ba, 08/06/2021 08:20

Ngày 7/6, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang ký quyết định phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Hùng (SN 1985) ở thôn Mỹ Tượng, xã Lãng Sơn (Yên Dũng) do có những bình luận, thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

20210607203148-17.jpg

Quyết định xử phạt tài khoản Facebook “Nguyen Van Hung”

Trước đó, ngày 5/6, Nguyễn Văn Hùng sử dụng tài khoản Facebook “Nguyen Van Hung” bình luận, chia sẻ nội dung “Tiem thuoc la chinh” (Tiêm thuốc là chính) trong nhóm Facebook “TUỔI TRẺ BẮC GIANG”, có ý nói vải thiều Lục Ngạn có phun nhiều thuốc. Nội dung thông tin là sai sự thật, xuyên tạc, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh vải thiều Lục Ngạn. 

Sau khi cơ quan chức năng làm việc, Nguyễn Văn Hùng đã nhận lỗi và tự nguyện khai báo hành vi vi phạm.

Căn cứ quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Nguyễn Văn Hùng bị phạt hành chính 5 triệu đồng, đồng thời buộc phải gỡ bỏ thông tin vi phạm. 

Thời gian qua, đã có rất nhiều trường hợp bị xử phạt vì lý do tương tự. Trường hợp này thêm một lần nhắc nhở mỗi người phải có trách nhiệm với những phát ngôn, thông tin của mình trên các trang mạng xã hội.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top