Nhiều sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ Vải thiều Bắc Giang khi vào vụ

Chủ nhật, 13/06/2021 08:19

Nhờ các hoạt động thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt cũng như chương trình " Kinh tế số nông thôn" từ Bộ TT&TT cùng với sự phối hợp của Bộ Công thương và các cơ quan khác, vải thiều Bắc Giang đã và đang được đông đảo người tiêu dùng quan tâm ủng hộ. Ngoài hai sàn lớn tiêu thụ vải thiều là Postmart.vn và Vỏ Sò thì có rất nhiều sàn thương mại điện tử khác như: Tiki, Lazada, Shopee, Cuccu, Sendo...cũng tham gia cùng bà con nông dân đưa vải tới người tiêu dùng khi đợt vải vào chính vụ.

2021613-u1_1.jpg

Viettel Post chuẩn bị vải cho các điểm bán tại  bưu cục

Từ trung tuần tháng 5 Postmart và Vỏ sò  đã triển khai các hoạt động nhằm hiện thực hóa các mục tiêu Bộ TT&TT đặt ra với chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang”. Đến ngày 8/6, hai sàn cũng tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia – vải thiều Bắc Giang” được Bộ Công Thương khởi động. 

Với sự tham gia tích cực của hai doanh nghiệp này, tính đến chiều ngày 1/6 khi vải Bắc Giang vẫn chưa vào chính vụ, tổng sản lượng vải bán qua 2 sàn này mới chỉ đạt 191 tấn. Đến hết ngày 6/6, con số này tăng lên đạt 515 tấn. Và trong các ngày từ 8/6 đến hết ngày 10/6, sản lượng vải tiêu thụ qua Vỏ Sò và Postmart đã lần lượt cán mốc 1.165 tấn, 1.663 tấn và 1.986 tấn. Như vậy, trong 2 ngày 9 và 10/6, sản lượng vải Bắc Giang tiêu thụ qua Vỏ Sò và Postmart đã tăng thêm lần lượt 498 và 332 tấn so với thời điểm cuối trước đó.

Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post, mùa vải năm 2021, Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều. Hiện tại vải Bắc Giang đang bắt đầu vào chính vụ. Vietnam Post đã bố trí đầy đủ phương tiện vận chuyển, kho lạnh, hạ tầng kỹ thuật sàn TMĐT, nguồn nhân lực vận hành sàn để đảm bảo việc mua, bán vải qua sàn được thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Bưu điện Việt Nam cam kết, vải được chuyển đến tận tay người tiêu dùng sẽ đảm bảo chất lượng tươi ngon.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel Trần Trung Hưng cho biết, tổng số lượng đơn vải thiều đặt trước trên sàn TMĐT Vỏ Sò đã đạt 8.000 đơn, điều này thể hiện sự quan tâm của công chúng đến lời kêu gọi cùng chung ta hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt nói chung và vải thiều Bắc Giang nói riêng trong mùa dịch, đồng thời cũng khẳng định  vai trò của các sàn TMĐT đã được nhìn nhận trong công cuộc chuyển đổi số, nâng tầm giá trị nông sản Việt nói chung và vải thiều Bắc Giang nói riêng.

Bên cạnh đó, từ khi vải thiều vào chính vụ ngày 10/6, các chi nhánh Viettel Post trên toàn quốc đã bắt đầu “khai trương” quầy bán vải trực tiếp tại bưu cục. Chỉ sau ngày đầu tiên mở bán, các bưu cục đã tiêu thụ hơn 20 tấn vải, trong đó có những chuyến vải chưa đến nơi mà đã… hết hàng. Ngoài ra, Viettel Post đã tận dụng  toàn bộ hệ thống cửa hàng trực tiếp, điểm bán, Bưu cục, Hub ở các vị trí tốt đều có gian hàng bày bán và giới thiệu sản phẩm vải thiều Bắc Giang. 

Để giữ trọn hương vị của vải thiều tới tay người tiêu dùng, Viettel Post đã ứng dụng quy trình thu hoạch - đóng gói - vận chuyển - giao hàng được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Công ty. Nhờ đó, bà con được tiếp cận với các phương pháp hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nhờ vậy, phần lớn khách hàng sau khi mua vải tại bưu cục Viettel đều có phản hồi tích cực. Thậm chí, mọi người còn rủ nhau đặt mua trước khi đợt vải thiều mới về, giúp hàng trăm cân vải được tiêu thụ hết cho dù vẫn còn đang trong khâu vận chuyển.

Hiện nay, vải thiều Bắc Giang vẫn đang được Viettel Post, VietnamPost và các sàn thương mại điện tử khác vận chuyển dần đến các tỉnh miền xuôi. Nhờ kết nối đường bay và sử dụng xe lạnh chuyên dụng, vải khi đến miền Trung và miền Nam vẫn sẽ giữ được vị tươi ngọt, đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất.

Với lợi thế về đội ngũ nhân lực đông và mạng lưới phủ rộng khắp toàn quốc của Vietnam Post và Viettel Post, Postmart và Vỏ Sò đã chọn cách làm khác biệt nhiều sàn thương mại điện tử khác. Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ vải, 2 đơn vị này còn đặc biệt chú trọng đào tạo, hướng dẫn để chính các hộ nông dân biết cách tự mở gian hàng, tự livestream và chụp ảnh giới thiệu, bán sản phẩm của mình trên sàn thương mại điện tử.

Tính đến hết ngày 10/6, trên 2 sàn của Vietnam Post và Viettel Post đã có 765 hộ nông dân Bắc Giang mở gian hàng, mở ra kênh tiêu thụ mới. Việc này sẽ góp phần giúp cho nông sản của bà con nông dân giảm bớt được sự phụ thuộc vào thương lái hay các doanh nghiệp trung gian, giúp người nông dân chủ dộng hơn trong việc tiêu thụ sản phẩm của mình./.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top