“Người mang ánh sáng” của Bưu điện - Văn hóa xã Tân Cương

Thứ sáu, 18/06/2021 10:57

Lê Thị Hồng Vân là cái tên vô cùng quen thuộc đối với những khách hàng khi đến giao dịch tại Bưu điện - Văn hóa xã Tân Cương (Bưu điện huyện Vĩnh Tường, Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc). 22 năm làm việc trong ngành bưu điện là 22 năm chị gắn bó với Bưu điện Văn hóa xã Tân Cương. Chị Vân đã được nhân dân ở đây đặt cho một biệt danh là “người mang ánh sáng”. Khi được hỏi về lí do có biệt danh này, chị Vân chia sẻ: “năm 1999, khi tôi bước vào ngành bưu điện và được giao là người phụ trách ở Bưu điện Văn hóa xã Tân Cương, tôi vẫn còn bỡ ngỡ lắm. Hồi đấy, khó khăn nhất là việc phát triển khách hàng, làm sao cho nhân dân biết đến bưu điện khi dân cư xung quanh thưa thớt, nguồn tiếp nhận thông tin chủ yếu của người dân là qua radio”.

DSCF9102.JPG

Chị Lê Thị Hồng Vân

Tuy khó khăn là thế nhưng trong chị Vân vẫn luôn có niềm tin về Bưu điện – Văn hóa xã với mục tiêu mang ánh sáng của thông tin, của tri thức đến với những người dân tại chính quê hương mình. Hàng ngày, ngoài việc trực nhật bạ, phục vụ nhu cầu liên lạc của bà con, chị Vân đã đến từng nhà để thông báo cho bà con nghe về dịch vụ của bưu điện: bà con có thể ra gọi điện cho người thân ở xa với giá rất thấp, có thể ra đọc sách báo miễn phí.

Bưu điện dần dần đã hoạt động tốt hơn trước, cũng đã nhiều người đến và hoạt động tại bưu điện. Bưu điện – Văn hóa xã Tân Cương chuyển sang mở cửa từ sáng đên tối, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ, được bưu điện tỉnh trang bị đầy đủ bàn ghế, thêm nhiều loại sách báo phục vụ nhiều đối tượng khác nhau. Thay đổi về cơ sở vật chất, về phương thức hoạt động, chị Vân cũng không quên việc tích cực trong giao tiếp với khách hàng. Sự niềm nở, mến khách chính là tiêu chí khi giao tiếp với khách hàng của chị. Và từ đó, Bưu điện – Văn hóa xã Tân Cương đã trở thành địa chỉ thân thiện, là nơi sinh hoạt văn hóa bổ ích của người dân địa phương.

Năm 2015, Bưu điện – Văn hóa xã Tân Cương là điểm đầu tiên của huyện Vĩnh Tường triển khai mô hình điểm kinh doanh đa dịch vụ. Cùng với việc phục vụ nhu cầu của người dân về tem thư, bưu phẩm, bưu kiện, chị Vân tiếp nhận thêm nhiều dịch vụ khách như: bán bảo hiểm xe máy, phát triển BHXH tự nguyện - BHYT, thu cước viễn thông, chi trả lương hưu, bán hàng tiêu dùng phục vụ bà con...

DSCF9128.JPG

Chị Lê Thị Hồng Vân tư vấn Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho khách hàng

Chị Vân tâm sự: “Dịch vụ nào tôi cũng dồn tâm huyết của mình vào đó, nhưng việc phát triển Bảo hiểm xã hội tự nguyện là công việc mà tôi thích tìm hiểu và tư vấn cho khách hàng nhất. Đây là một chính sách an sinh vô cùng nhân văn của Đảng và Nhà nước, muốn tư vấn được cho khách hàng, tôi phải là người hiểu đúng, nắm rõ được thông tin nhất. Có những đợt cao điểm, tôi tư vấn phát triển thành công được 12 bộ hồ sơ/ tháng. Người dân ở đây sáng họ đi làm ruộng nên chỉ có thể đến tư vấn vào buổi tối, chính vì vậy, ban ngày, khi làm việc tại Bưu điện – Văn hóa xã, có khách hàng vào sử dụng dịch vụ là tôi tranh thủ tư vấn kết hợp tuyền truyền các chính sách, chế độ của BHXH tự nguyện để người dân, những người lao động tự do không trong diện đóng bắt buộc họ hiểu được và tham gia. Buổi tối, tôi phối hợp cùng Hội phụ nữ thôn, xóm, tổ chức các hội nghị tư vấn cho bà con về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Tổng công ty, của Bưu điện tỉnh, bưu điện huyện mà bưu điện – văn hóa xã chúng tôi cũng có những tờ rơi, pano, phướn để bà con có thể tiếp cận với dịch vụ bất cứ lúc nào tại bất cứ địa điểm nào. Công việc đôi khi áp lực lắm thế nhưng tôi lại nhận được tình yêu thương, quan tâm từ mọi người. Có chị khách hàng quen thấy tôi bận quá còn mua cơm cho tôi ăn trưa. Đó đều là những tình cảm thật chân thành mà mọi người giành cho tôi”.

DSCF9148.JPG

Bưu điện – Văn hóa xã Tân Cương là điểm đầu tiên của huyện Vĩnh Tường triển khai mô hình điểm kinh doanh đa dịch vụ.

Cùng với sự cố gắng, kiên trì và tình yêu với công việc, chị Vân đã đưa Bưu điện – Văn hóa xã Tân Cương thoát khỏi cảnh đìu hiu và càng ngày càng phát triển. Hiện nay, điểm BĐ-VHX Tân Cương là một điểm BĐ-VHX tiêu biểu của bưu điện huyện Vĩnh Tường, có đóng góp lớn vào công tác phát triển, duy trì uy tín thương hiệu của bưu điện – văn hóa xã hơn 20 năm qua.

Nhờ những đóng góp tích cực của mình trong công việc, năm 2019, chị Lê Thị Hồng Vân đã nhận được Giấy khen của Hội đồng Thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho cá nhân đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển của Tổng công ty.

 

http://www.vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top