Viettel Post đẩy mạnh chiến lược triển khai TMĐT xuyên biên giới

Thứ tư, 21/07/2021 09:59

Trong tháng 6/2021, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thành công nông sản đến châu Âu bằng hình thức "thương mại điện tử xuyên biên giới" trên nền tảng sàn TMĐT của Việt Nam với hơn 1.000 đơn hàng - 10 tấn vải thiều Bắc Giang được xuất khẩu sang Đức, Bỉ và Cộng hòa Séc.

 giao-buu-pham-16267775816921367645812.jpg

Trong năm 2021, Viettel Post dự kiến sẽ nâng số điểm thu gom lên 5.000 điểm trên cả nước.

Tính đến cuối quý 2 năm 2021, Viettel Post đã hoàn thành 100,5% kế hoạch lợi nhuận 6 tháng đầu năm và 44% kế hoạch cả năm 2021. Trước đó, vào tháng 4/2021, Viettel Post đã đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 21.420 tỷ đồng, tăng trưởng 23,5% so với cùng kỳ năm 2020 và lợi nhuận sau thuế 496 tỷ đồng, tăng trưởng 29,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, Viettel Post đã ghi nhận các kết quả tích cực trong việc tối ưu vận hành, cắt giảm chi phí và nâng cao dịch vụ trong 6 tháng đầu năm 2021.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất có thể kể đến là Tổng Công ty đã thay đổi mô hình tổ chức hoạt động từ mô hình chức năng sang mô hình sản phẩm để xây dựng các kênh và tổ chức quy mô lớn. Với mô hình mới này, Viettel Post có thể tối ưu các sản phẩm của mình và mang tới cho khách hàng dịch vụ với chất lượng vượt trội..

Với mô hình bưu cục số, chỉ 1 nhân viên có thể làm việc thay cho 5 nhân viên như ở mô hình truyền thống.

Vế phía mạng lưới bưu cục, Viettel Post đã triển khai mới hơn 1.100 bưu cục số trong 6 tháng đầu 2021, vượt 16,8% mục tiêu và phủ kín 100% quận huyên trên cả nước. Theo Tổng Công ty, việc triển khai mô hình mới này sẽ giúp loại bỏ chi phí giấy tờ cũng như tối ưu nguồn nhân lực, chỉ 1 nhân viên có thể làm việc thay cho 5 nhân viên như ở mô hình truyền thống.

Song song, Viettel Post nâng số lượng điểm thu gom lên 2.376 điểm, tăng 583% so với cùng kỳ. Theo Viettel Post, mô hình điểm thu gom không những giúp tăng tương tác với khách hàng, đưa dịch vụ đến gần khách hàng hơn mà còn giảm chi phí vận hành, mang thương hiệu Viettel Post đến mọi vùng miền trên cả nước. Trong năm 2021, Viettel Post dự kiến sẽ nâng số điểm thu gom lên 5.000 điểm trên cả nước.

Viettel Post cũng đang đẩy mạnh chiến lược triển khai TMĐT xuyên biên giới. Trong tháng 6/2021, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thành công nông sản đến châu Âu bằng hình thức "thương mại điện tử xuyên biên giới" trên nền tảng sàn TMĐT của Việt Nam với hơn 1.000 đơn hàng - 10 tấn vải thiều Bắc Giang được xuất khẩu sang Đức, Bỉ và Cộng hòa Séc

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh thường xuyên, Viettel Post cũng tham gia tổ chức, triển khai các hoạt động và sự kiện nhằm hỗ trợ khách hàng và cả nước trong việc giảm thiểu tác động từ dịch COVID-19 đến sản xuất kinh doanh và cuộc sống sinh hoạt.

Cụ thể, Viettel Post đã triển khai chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc biệt tại các vùng dịch như Hải Dương, Bắc Giang,… qua đó giúp bà con nông dân thoát khỏi nỗi lo "tắc nghẽn" đầu ra nông sản. 

Gần đây, phát huy thế mạnh của một doanh nghiệp Bưu chính chuyển phát có sàn TMĐT, Vỏ Sò và Viettel Post đã mở các điểm bán hàng nhu yếu phẩm với giá bình ổn để hỗ trợ người dân tại TP.HCM trong những ngày giãn cách xã hội. Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa mang trách nhiệm xã hội, Vỏ Sò cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan khi doanh thu tăng 168% so với cùng kỳ năm 2020.

Mặt khác, Viettel Post tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ gửi hàng theo kiện để vừa đón đầu xu thế, cũng như hỗ trợ các đối tác đang gặp khó khăn do dịch COVID-19. Cụ thể, các công ty sản xuất, các doanh nghiệp phân phối có thể sử dụng dịch vụ gửi hàng theo kiện theo mô hình D2C (Direct to customer) của Viettel Post mà không cần thông qua khâu trung gian, giúp tối ưu thời gian và chi phí vận chuyển./.

Theo ICTVietnam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top