VNPost không được làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu trên toàn quốc

Thứ sáu, 06/08/2021 20:19

VNPost phải duy trì chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu trên toàn quốc, không được phép làm cho chuỗi cung ứng này bị đứt gãy. Đây là thời điểm thể hiện rõ vai trò chủ đạo, vị trí không thay thế được của doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực logistics và bưu chính chuyển phát. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn chỉ đạo trong cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ TT&TT tổ chức sáng ngày 6/8/2021.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn khẳng định trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn quốc, Bộ TT&TT đã triển khai và thực hiện ba việc lớn của quốc gia. Thứ nhất là xây dựng các nền tảng công nghệ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Thứ hai là, các doanh nghiệp trong lĩnh vực bưu chính, trong đó có VNPost đảm nhận nhiệm vụ cung cấp hàng hoá thiết yếu, đặc biệt tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách, đồng thời đảm đương một nhiệm vụ mới là tiêu thụ nông sản đang đến vụ thu hoạch với sản lượng lớn tại các địa phương. Nhiệm vụ thứ ba không kém phần quan trọng của Bộ là thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo cung cấp thông tin khách quan, trung thực, truyền tải những thông tin tích cực đến người dân cả nước. 

20210806-pg6.jpg

Quang cảnh buổi họp

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đặc biệt nhấn mạnh vai trò của VNPost trong việc đảm bảo hoạt động liền mạch của chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu. VNPost hiện đang căng mình đảm bảo cho chuỗi cung ứng hoạt động ổn định trên toàn quốc vì một số doanh nghiệp bưu chính khác đã bị đứt gãy. Người lao động, anh em bưu tá của VNPost đang phải nỗ lực làm việc hết mình để thực hiện khối lượng công việc rất lớn. Do đó, cần có chế độ đãi ngộ đặc biệt với người lao động trong những ngày chống dịch đặc biệt này. Cơ chế, chính sách đãi ngộ cần phải được xem xét hàng ngày, hàng tuần để kịp thời bổ sung điều chỉnh nhằm động viên tinh thần cho anh em. Đồng thời, tạo điều kiện cho các anh em bưu tá được tiêm vaccine covid-19, Thứ trưởng Bộ TT&TT chỉ đạo.

Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết, Hà Nội đã có thông báo tiếp tục giãn cách thêm 2 tuần đến 22/8/2021, do đó các đơn vị thuộc Bộ đóng trên địa bàn Hà Nội cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách, tăng cường làm việc trực tuyến, thực hiện các hướng dẫn về giãn cách, cách ly theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như của thành phố Hà Nội.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn chỉ đạo Cục Bưu điện Trung ương phải bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng và Nhà nước.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhất trí với các kế hoạch giãn cách, dạy học trực tuyến, công tác hỗ trợ sinh viên Việt Nam và nước ngoài đang ở trong ký túc xá tại Hà Nội và TPHCM của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Bộ TT&TT nhất trí với đề xuất giữ nguyên mức học phí trong năm học này của Học viện nhằm giảm bớt gánh nặng về tài chính cho sinh viên./.

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top