Bưu điện Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phục vụ người dân

Thứ ba, 24/08/2021 16:55

Ngay sau khi Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách toàn thành phố đến ngày 6/9, Bưu điện Thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nhằm đảm bảo lương thực thực phẩm, vận chuyển hàng hóa phục vụ người dân.

 2021824-U6.jpg

Nhân viên Bưu điện giới thiệu sản phẩm với khách hàng

Theo đó, hiện tại trên địa bàn Thành phố có 297 điểm bán hàng bình ổn giá và nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân kể từ khi Hà Nội bắt đầu giãn cách ngày 26/7. Tính đến nay, thông qua các điểm bán hàng Bưu điện Hà Nội đã cung cấp hơn 4.000 tấn hàng hóa đến tay người dân thông qua 3 hình thức là bán hàng trực tiếp, qua sàn TMĐT Postmart.vn (landing Hanoi.postmart.vn) và qua đường dây nóng. Trong đó lượng đơn đặt hàng qua đường dây nóng 2 tuần trở lại đây tăng 15% so với trước, khi người dân thủ đô hạn chế hơn trong việc ra đường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, Bưu điện Thành phố đã có những trao đổi với các nhà cung cấp uy tín để lên kế hoạch dự trữ số lượng hàng hóa lớn và thực hiện việc phủ thêm từ 15-20% lượng hàng hóa tại các điểm bán thuộc Bưu cục và Bưu điện văn hóa xã.

Để phục vụ tối đa nhu cầu của người dân, tại một số Bưu điện văn hóa xã tại Hà Nội cũng đã lên kế hoạch triển khai công tác bán hàng trực tiếp qua các nền tảng ứng dụng công nghệ số (livestream) và bước đầu đã được người dân đón nhận. Trung bình mỗi buổi livestream, sẽ có từ 60 – 100 người theo dõi và bán được từ 15 – 20 đơn hàng bao gồm lương thực, nhu yếu phẩm và cả bảo hiểm sức khỏe của Bưu điện Việt Nam.

Ngoài việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn, Bưu điện Hà Nội tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ nông sản đặc trưng vùng miền như Nhãn lồng Hưng Yên, Na Chi Lăng, Na Quảng Ninh và sắp tới là Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh, sầu riêng Đắk Lắk. Tính đến thời điểm này, Bưu điện Hà Nội đã tiêu thụ hơn 27 tấn nông sản và trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các Bưu cục và Bưu điện văn hóa xã rà soát nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng nông sản thực phẩm của người dân để có kế hoạch phân phối đảm bảo nhu cầu, hạn chế việc đi lại và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Bưu điện Hà Nội đã xây dựng phương án huy động và điều động phương tiện phục vụ vận chuyển lưu thông hàng hóa, bố trí nhân sự, tăng cường các phương tiện phục vụ vận chuyển lưu thông, đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân ở cả các dịch vụ bưu chính lẫn hàng thiết yếu. 

2021824-U7.jpg

Bưu điện thành phố Hà Nội duy trì mở cửa 100% điểm phục vụ để tiếp nhận các dịch vụ thiết yếu, như nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua đường bưu điện; chuyển phát hàng hóa thông thường. Lượng bưu gửi, hàng hóa, tài liệu, đặc biệt là thẻ CCCD và hồ sơ THPT của học sinh gửi qua đường bưu điện đang tăng mạnh, Bưu điện thành phố cũng đã tăng cường thêm nhân sự tại các khu vực khai thác, tăng thời gian phát hàng của bưu tá để chuyển phát đến địa chỉ khách hàng nhanh chóng, kịp thời. 

Cùng với việc đó là việc đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại tất cả các bưu cục, toàn bộ nhân viên bắt buộc phải trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng. Bưu điện Hà Nội vẫn tiếp tục thu gom đơn hàng tại địa chỉ, giúp khách hàng hạn chế tối đa việc di chuyển. Tính đến thời điểm này, Bưu điện cũng đã hoàn thành tiêm 70% cho cán bộ công nhân viên trên địa bàn thành phố đặc biệt ưu tiên cho bưu tá là lực lượng tuyến đầu nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và bản thân. Mong rằng những hoạt động của Bưu điện Hà Nội đã và đang triển khai sẽ góp một phần nhỏ trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, mang lại yên tâm, bình yên cho cuộc sống của người dân thủ đô./.

 

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top