Bưu điện Việt Nam và Viettel Post sẽ đảm bảo cung ứng dịch vụ cho người dân Hà Nội trong giai đoạn chống dịch mới

Thứ sáu, 10/09/2021 15:35

Kể từ ngày 6/9, TP. Hà Nội chính thức áp dụng phân vùng chống dịch, theo đó toàn địa bàn Thủ đô được chia thành 3 khu vực theo từng mức độ giãn cách xã hội khác nhau. Trước sự thay đổi này, Vietnam Post và Viettel Post đã nhanh chóng kích hoạt luồng vận hành tương ứng để đảm bảo công tác cung ứng hàng hóa cho hơn 8 triệu người dân Hà Nội.

2021910-u7.jpg

Đảm bảo lực lượng nhân sự giao hàng và tiếp nhận nhu cầu khách hàng trong “vùng đỏ”

Với việc phân chia thành các khu vực với nhiều mức độ để áp dụng các giải pháp phòng chống dịch phù hợp nhằm mở rộng vùng xanh, hoạt động cung cấp dịch vụ Bưu chính và cung ứng ứng hàng hóa thiết yếu của các doanh nghiệp bưu chính cũng cần phải thay đổi. Cụ thể, tại các vùng 2 và vùng 3, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel  (Viettel Post) đều sẽ triển khai hoạt động giao hàng thông thường trong khi vẫn tuân thủ các quy định phòng chống dịch của địa phương. 

Riêng đối với vùng 1 bao gồm 10 quận, huyện lõi của Thủ đô, hai Bưu điện Thành phố Hà Nội và Viettel Post Hà Nội đã có những giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo việc cấp dịch vụ đặc biệt là hàng thiết yếu phục vụ người dân an tâm chống dịch. Bên cạnh việc tuân thủ tuyệt đối các quy định của thành phố về cấp giấy đi đường cho lực lượng Bưu tá, lái xe và các nhân viên điều hành, hỗ trợ khác thì việc thực thi các biện pháp an toàn trong Chuyển – Phát được nâng lên hàng đầu.

Ông Đàm Khánh, Giám đốc Viettel Post Hà Nội cho biết: “Hiện nay, 100% nhân viên Viettel Post Hà Nội đều đã được cấp giấy đi đường với mã QR nhận diện mới, thời gian hoạt động giao hàng cũng được kéo dài tới 21h mỗi ngày để có thể kịp thời chuyển phát mặt hàng thực phẩm cho người dân với chất lượng tốt nhất. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp tại Thủ đô, chúng tôi luôn theo sát các chỉ đạo mới từ Chính phủ và các cơ quan ban ngành để có thể nhanh chóng điều chỉnh luồng vận hành để thực thi trọng trách được giao đối với chuỗi cung ứng sản phẩm thiết yếu.” 

Đối với các biện pháp chống dịch mới của Thành phố, Bưu điện Hà Nội không gặp khó khăn. Là đại diện doanh nghiệp Bưu chính quốc gia, ngoài việc đảm bảo cung ứng dịch vụ cho người dân thì nhiệm vụ phục vụ các cơ quan Đảng, Chính phủ và thành phố luôn được Bưu điện Thành phố Hà Nội đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post luôn bám sát và kịp thời chỉ đạo các hoạt động của đơn vị đầu não tại Thủ đô nhằm đảm bảo thông suốt dòng chảy Bưu chính trong điều kiện giãn cách không của riêng Hà Nội mà còn đối với 63 Bưu điện tỉnh thành trên toàn quốc.

Cả hai doanh nghiệp đều rất chú trọng đến công tác giao hàng tại vùng 1. Trước khi giao hàng, nhân viên bưu tá cần trao đổi trước với người nhận để thống nhất phương án, địa điểm, hình thức giao hàng, hình thức thanh toán. Toàn bộ hàng hóa trước khi giao sẽ được khử khuẩn, nhân viên giao hàng thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” và các quy định phòng chống dịch của địa phương.

Vietnam Post và Viettel Post cũng khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến để hạn chế giao dịch bằng tiền mặt, giúp giảm thời gian tiếp xúc cộng đồng. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua Vietnam Post đã triển khai hàng loạt các giải pháp công nghệ từ web, app, fanpage, tổng đài đa kênh kết nối liên thông các nền tảng tại Hà Nội Post để có thể kịp thời tiếp nhận các yêu cầu tăng cao trong mùa dịch.

2021910-u6.jpg

Lượng dự trữ và nguồn cung hàng hóa dồi dào trước mọi diễn biến

Bên cạnh việc đảm bảo công tác giao hàng và tiếp nhận nhu cầu trước kịch bản phân vùng mới tại Hà Nội, cả hai doanh nghiệp bưu chính đều đã có sự chuẩn bị sẵn sàng về nguồn cung hàng hóa thiết yếu để có thể sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.

Ông Bùi Văn Hoàng, phó giám đốc Bưu điện Hà Nội cho biết: “Với các kịch bản đã được chuẩn bị trước, các phương án triển khai linh hoạt theo từng địa bàn, Bưu điện Hà Nội luôn đảm bảo duy trì cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống. Chúng tôi hiện đang phối hợp với nhiều đối tác có năng lực cung ứng hàng hóa lớn, chất lượng cao nên hoàn toàn chủ động được cả về nguồn hàng và chủng loại, giá cả ổn định nhằm đảm bảo mục tiêu cao nhất là đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của người dân cả trên kênh online và offline. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chúng tôi đã sẵn sàng phương án cung cấp hàng thiết yếu, thực phẩm sạch tại các điểm phụ vụ và trên sàn TMĐT để phục vụ người dân”

Hiện tại, Vietnam Post đang triển khai 297 điểm bán hàng bình ổn giá và hàng thiết yếu tại Hà Nội để phục vụ người dân toàn địa bàn. Thời gian hoạt động tại các điểm cung ứng hàng hóa cũng sẽ kéo dài hơn trước nên người dân bất cứ khi nào có nhu cầu mua nhu yếu phẩm đều sẽ được nhân viên Bưu điện hỗ trợ. 

Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, cả Vietnam Post và Viettel Post đều nhận định sẽ tiếp tục đẩy mạnh bán hàng trực tuyến (sàn TMĐT Postmart.vn và Voso.vn) và hotline bưu cục. Theo đó, người dân tại “vùng đỏ” chỉ cần gọi điện, nhắn tin cho nhân viên bưu chính để đăng ký các mặt hàng, các sàn TMĐT sẽ tiếp nhận đơn và cung cấp đầy đủ số lượng, chủng loại hàng, giao cho đơn vị vận chuyển mang tới tận nhà người mua. 

Bưu điện Hà Nội cũng đẩy mạnh việc cung cấp hàng thiết yếu và khuyến khích người dân thủ đô đặt hàng trên môi trường số tại landingpage: Hanoi.postmart.vn. Với việc mở thêm nhiều gian hàng về nông sản, thực phẩm sạch bên cạnh những mặt hàng khô như gao, mỳ gói, nước mắm…đến những nông sản đặc trưng vùng miền đang vào vụ mùa như Bưởi Phúc Trạch, Sầu Riêng Đắk Lắk, Na Chi Lăng… Bưu điện Hà Nội cũng cam kết giao hàng trong thời gian nhanh nhất nhằm đảo bảo bữa ăn của mọi gia đình đầy đủ, tươi ngon và an toàn. 

Viettel Post cũng đã triển khai gian hàng “đi chợ hộ” tại Hà Nội với các combo mặt hàng đa dạng từ rau củ, hoa quả tươi cho tới các loại thức uống cùng nhiều sản phẩm gia dụng cần thiết khác. Người dân chỉ cần truy cập (https://hanoi.voso.vn) và đặt đơn để được nhận hàng chỉ trong 24 giờ đối với mặt hàng thực phẩm tươi và từ 1-2 ngày đối với các loại nhu yếu phẩm khác để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt thiết yếu cho người dân. 

Với phương tiện vận chuyển chuyên dụng, hệ thống kho chứa hàng hóa rộng khắp tại các phường xã, cùng lực lượng nhân viên bưu tá giao hàng đã được tiêm vắc-xin phòng bệnh và có đủ điều kiện tham gia hoạt động bưu chính, Bưu điện Hà Nội và Viettel Post Hà Nội có thể đảm bảo vận chuyển, cung ứng 160.000 - 180.000 đơn hàng/ngày trên toàn thành phố./.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top