Số lượng điểm quét mã QR tại Hà Nội tăng 4,5 lần sau 1 ngày

Thứ sáu, 17/09/2021 17:07

Theo Trung tâm công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), số lượng điểm quét mã QR quản lý thông tin người ra vào được tạo mới tại 19 quận, huyện, thị xã ở Hà Nội trong ngày 16-9 là 8.327 điểm, gấp 4,5 lần số điểm tạo mới của ngày 15-9, đưa tổng số điểm quét mã QR trên địa bàn toàn thành phố lên 264.054 điểm.

IMG-9328.JPG

Ảnh minh họa

Số điểm quét mã QR có ghi nhận hoạt động đã tăng thêm 2.600 điểm, gấp 2 lần số điểm tăng thêm trong ngày 15-9, nâng tổng số điểm quét mã QR để quản lý thông tin người vào ra có hoạt động trên địa bàn thành phố lên 20.224 điểm.

Cùng với đó, số lượt và số người ra vào các địa điểm tại Hà Nội có quét mã QR cũng đều tăng hơn gấp đôi so với ngày 15-6, lần lượt tăng 61.000 và 40.000 lượt.

Số lượt và số người ra vào có quét mã QR cũng đều gấp đôi ngày 15-9, lần lượt tăng 61.000 và 40.000. Địa bàn có điểm quét mã mới, lượt và số người ra vào nhiều nhất là ở quận Cầu Giấy (hơn 1.100 điểm mới, 17.000 lượt quét mã QR và 12.000 người). Dự kiến, hôm nay (17-9) và ngày mai sẽ là thời gian cao điểm về mức độ tăng của các con số này.

Theo quy định của UBND thành phố Hà Nội, các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng của 19 quận, huyện, thị xã (Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa và Tây Hồ) được mở cửa từ 12h ngày 16-9. Yêu cầu bắt buộc với các cơ sở kinh doanh này khi mở cửa là phải tạo điểm quét mã QR để khách đến mua hàng khai báo. 

Trong quá trình mở cửa kinh doanh, chủ địa điểm có trách nhiệm yêu cầu khách ra vào xuất trình mã QR của mình để quét, ghi nhận lượt vào ra. Cụ thể, người kiểm soát địa điểm mở ứng dụng Bluezone và chọn tính năng Kiểm tra mã QR; sau đó, chọn địa điểm kiểm soát - nơi mà người kiểm soát đang đứng để tiến hành quét mã QR người ra vào.

Sau khi chọn địa điểm, người kiểm soát quét mã QR của người ra vào (có thể quét trực tiếp mã trên điện thoại, mã QR được in ra giấy, hoặc mã QR của thẻ bảo hiểm y tế). Sau khi quét thành công, màn hình sẽ hiện ra thông tin của người ra vào (tên viết tắt) và tình trạng khai báo y tế.

Với người dân không có điện thoại thông minh cài ứng dụng Bluezone, có thể sử dụng mã QR in trên căn cước công dân (mẫu mới) và thẻ bảo hiểm y tế để quét.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top