Doanh nghiệp bưu chính sẵn sàng cung ứng hàng hóa trong trạng thái “bình thường mới”

Chủ nhật, 26/09/2021 15:22

Dịch bệnh Covid-19 đang dần được khống chế, các doanh nghiệp trên cả nước đã bắt đầu khởi động lại hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp bưu chính cũng đã nhanh chóng thay đổi kịch bản cung ứng hàng hóa để phù hợp với những diễn biến mới của nền kinh tế và xã hội.

2021926-u1.jpg

Sẵn sàng mọi phương án triển khai trong trạng thái “bình thường mới”

Sau một thời gian chuỗi cung ứng vận hành theo kịch bản giãn cách xã hội, đã tới lúc các doanh nghiệp bưu chính thay đổi khi nước ta đang dần bước vào một giai đoạn “bình thường mới”. Ở thời điểm này, áp lực cung ứng hàng hóa thiết yếu không còn quá nặng nề, giúp Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) có thể trở lại với luồng vận hành thông thường. Tuy nhiên, việc đảm bảo chuỗi cung ứng vẫn là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà cả hai doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. 

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post cho biết: “Bưu điện Việt Nam đã triển khai đồng loạt các giải pháp đảm bảo lưu thông hàng hoá, chống đứt gãy chuỗi cung ứng như gắn thêm công năng của các điểm giao dịch, tăng số lượng mặt hàng, số lượng hàng hoá thiết yếu cung ứng kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân trong vùng dịch. Với sự vào cuộc sâu, sát và gắn liền với địa phương, Vietnam Post đã giải quyết và đạt kết quả kép vừa hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản sản xuất ra gặp khó trong tiêu thụ vừa hỗ trợ người dân tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm đảm bảo chất lượng qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn và các hình thức tiêu thụ trực tiếp khác”

Trước tình hình dịch bệnh trên cả nước vẫn còn “nóng”, Bưu điện các tỉnh thành vẫn đang phối hợp chặt chẽ với các Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương và chính quyền địa phương các cấp để thường xuyên cập nhật thông tin cung - cầu thị trường, góp phần đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa tại các địa phương. Bên cạnh đó, Vietnam Post còn tổ chức tặng miễn phí hơn 820 tấn gạo ngon cho hơn 273.000 ngàn người ở 8 tỉnh phía Nam ảnh hưởng nặng nề trong dịch, thần tốc chuyển, phát hơn 265.000 ngàn phần quà của chương trình Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương do Bộ Thông tin và truyền thông chủ trì triển khai. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp linh hoạt theo tinh thần “thời chiến” để kịp thời hỗ trợ người dân, đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch trên vai trò Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia với sứ mệnh phục vụ cộng đồng. Ông Hào cho biết thêm.

Đối với Viettel Post, đơn vị này đã triển khai một loạt các chương trình hỗ trợ mua thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân cả nước trong mùa dịch căng thẳng. Nay khi nhiều tỉnh thành bước vào giai đoạn chống dịch mới, các quy tắc hạn chế tiếp xúc xã hội tuy đã được nới lỏng nhưng hoạt động mua sắm tập trung đông người vẫn cần phải được kiểm soát nghiêm, nhiều người dân tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, hạn chế ra ngoài. Trong bối cảnh đó, Viettel Post vẫn sẽ tiếp tục cung ứng hàng hóa thiết yếu, đa dạng hóa các mặt hàng để người dân có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng đang triển khai chương trình miễn phí thuê kho bãi dành cho các khách hàng thương mại điện tử lớn từ các Sàn, cổng vận chuyển, các khách hàng kinh doanh online, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, hàng thời trang, hàng phục vụ lễ tết… Chính sách ưu đãi này sẽ diễn ra từ ngày 15/09/2021 đến 30/12/2021 nhằm thúc hỗ trợ các doanh nghiệp và đối tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh sau một khoảng thời gian trì trệ do dịch bệnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”.

 2021926-u2.jpg

Cung ứng hàng hóa thiết yếu qua sàn TMĐT được thúc đẩy

Kể từ đầu tháng 07/2021, các doanh nghiệp bưu chính đã luôn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và 16. Sau hơn 2 tháng triển khai với nhiều lần thay đổi luồng vận hành linh hoạt, Vietnam Post và Viettel Post đã tiêu thụ được hơn 100.000 tấn hàng hóa trên toàn quốc thông qua các kênh bán hàng trực tiếp (tại bưu cục, bưu điện văn hóa xã), qua sàn TMĐT Postmart.vn và Vỏ Sò, và đặt hàng qua số điện thoại đường dây nóng.

Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách xã hội, người dân được yêu cầu hạn chế ra ngoài thì hình thức mua sắm qua sàn TMĐT đã trở thành một giải pháp mang tính đột phá, vừa có thể đảm bảo các quy định phòng chống dịch, vừa mang lại đầy đủ tiện nghi cuộc sống cho người dân vùng dịch. Vietnam Post và Viettel Post cũng đã nhanh chóng vào cuộc, đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến bằng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, kết hợp combo, chính sách thanh toán trực tuyến… để giúp người dân quen dần với hình thức mua hàng hiện đại và tiện nghi này. 

Kết quả, sàn TMĐT Postmart.vn của Vietnam Post đã bổ sung thêm gần 25.000 mặt hàng sản phẩm, và cung ứng hơn 800 tấn hàng hóa. Sàn TMĐT Vỏ Sò cũng ghi nhận hơn 150.000 đơn đặt hàng, tương đương 810 tấn hàng hóa thiết yếu, đồng thời nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. 

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết: “Lượng đơn trên sàn TMĐT Vỏ Sò đã tăng gấp 3 lần so với giai đoạn trước khi giãn cách xã hội. Đây là một dấu hiệu cho thấy người dân về cơ bản đã quen dần với phương thức mua sắm nhu yếu phẩm trên môi trường số. Cùng với nhu cầu tăng, nguồn cung thực phẩm và nông sản tươi cũng cần được bổ sung dồi dào, giúp các hộ sản xuất nông nghiệp năng động hơn trong việc đưa sản phẩm lên các sàn TMĐT. Có thể nói việc phổ biến sàn TMĐT không chỉ đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch mà còn góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế nông nghiệp số triển vọng trong tương lai.”/.


 

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top