Google Cloud triển khai chuyển đổi số toàn diện cho Vingroup

Thứ ba, 28/09/2021 10:23

Vingroup và Google Cloud đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về việc triển khai chiến lược chuyển đổi số (CĐS) trong các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn.

Sự kiện nói trên diễn ra trong khuôn khổ chuyến công du của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến trụ sở Liên hợp Quốc tại Mỹ. Lễ ký này đã diễn ra tại New York trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Đại diện cho hai doanh nghiệp là ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup và ông Thomas Kurian, Giám đốc điều hành Google Cloud đã ký văn bản ghi nhớ.

20210928-pg8.jpeg

Theo thỏa thuận, Vingroup và Google Cloud sẽ trở thành đối tác chiến lược trong quá trình CĐS trên quy mô toàn tập đoàn. Hai bên sẽ làm việc chặt chẽ để thúc đẩy áp dụng điện toán đám mây (ĐTĐM) trên nền tảng Google Cloud và nghiên cứu tiềm năng ứng dụng các công nghệ dựa trên ĐTĐM như máy học, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu thông minh trong các lĩnh vực kinh doanh đa dạng của Vingroup.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Biên bản ghi nhớ ký kết với Google Cloud được xây dựng dựa trên mối quan hệ đối tác đang tiến triển tốt đẹp giữa chúng tôi với Google. Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác này sẽ không chỉ khai phá tiềm năng số hóa trong nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn có thể góp phần cải thiện khả năng thích ứng linh hoạt và hiện thực hoá chiến lược vươn ra toàn cầu của Vingroup."

Ông Thomas Kurian, Giám đốc điều hành Google Cloud chia sẻ: "Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng Vingroup, một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam với các nỗ lực dài hạn thúc đẩy nền kinh tế số. Chúng tôi tin tưởng rằng, Google Cloud với các ứng dụng và hiểu biết chuyên sâu về CĐS, là đối tác phù hợp nhất trong việc hỗ trợ quá trình đổi mới và tăng trưởng liên tục của Vingroup."

Việc hợp tác với Google Cloud là một trong những bước tiến quan trọng để Vingroup sở hữu những công nghệ tiên tiến, từ đó tối ưu hóa năng lực triển khai sản phẩm, dịch vụ, hệ thống và nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng./.

Theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top