Đà Nẵng kết hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế

Thứ tư, 29/09/2021 10:22

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng tích hợp dữ liệu tiêm chủng (từ kết quả tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng) vào mã QR Code khai báo y tế thành phố, đồng thời có hướng dẫn sử dụng ứng dụng.

20210929-m09.jpg

Đà Nẵng kết hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế kiểm soát người dân tại các điểm đến đông người. (Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ngày 27/9, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng thông tin Sở vừa ban hành Công văn số 2815/STTTT-CNTT về việc hướng dẫn sử dụng dữ liệu tiêm chủng kế hợp vào mã QR khai báo y tế, phục vụ người dân đến và tham gia hoạt động tại một số cơ sở, điểm đến đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Ông Nguyễn Quang Thanh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho hay  theo Quyết định số 2666/QĐ-BYT ngày 29/5/2021 của Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, người dân phải khai báo y tế, các chủ cơ sở, điểm đến phải bố trí người và phương tiện, công cụ để kiểm soát người vào ra bằng cách quét QR Code.

Để sẵn sàng phục vụ người dân, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng khi thành phố quyết định áp dụng thông tin tiêm vaccine phục vụ mở hoạt động tại một số cơ sở, khu vực đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích hợp dữ liệu tiêm chủng (từ kết quả tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng) vào mã QR Code khai báo y tế thành phố (bảo đảm giữ nguyên cách khai báo đã sử dụng lâu nay); đồng thời có hướng dẫn sử dụng ứng dụng.

Cụ thể, người dân sẽ thực hiện khai báo y tế và nhận QRCode theo một trong những cách như qua ứng dụng “DaNang Smart City”; Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” hoặc truy cập https://khaibaoyte.danang.gov.vn (như đã sử dụng lâu nay).

Người dân sử dụng thiết bị điện thoại, máy tính bảng, máy tính có kết nối Internet để thực hiện việc khai báo. Trường hợp số ít người dân không có thiết bị kết nối Internet hoặc không có điện thoại thông minh có thể sử dụng chức năng “khai hộ," sau đó chụp hoặc in lại ảnh QR Code hoặc người đi cùng “khai hộ” và xuất trình tại các điểm đến. Lưu ý, khi khai báo y tế, người dân cần nhập đúng thông tin khai báo lúc đi tiêm vaccine.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đang triển khai kết nối với Ứng dụng phòng chống dịch dùng chung do Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng, hoàn thiện (PC-COVID) và sẽ triển khai sử dụng chung khi Bộ Thông tin và truyền thông đưa vào sử dụng để thống nhất mã QR Code trên các nền tảng khác nhau.

Sau khi khai báo y tế, hệ thống cấp trả về mã QR Code (không thay đổi trong suốt quá trình sử dụng ứng dụng này) với các thông tin đã khai báo, trong đó có các thông tin chính như: họ tên, số lượng mũi tiêm vaccinen, màu nhận diện.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, hiện nay dữ liệu tiêm vaccine được thu thập, tổng hợp từ nền tảng tiêm chủng đến thời điểm ngày 24/9/2021 (đang tiếp tục cập nhật trong thời gian tới).

Để thuận lợi cho người dân, Sở Thông tin và Truyền thông mở kênh tra cứu thông tin để thực hiện việc hiệu chỉnh thông tin tiêm vaccine trên các nền tảng ứng dụng khai báo.

Trường hợp thông tin tiêm của người khai báo chưa có hoặc chưa đủ, chưa khớp dẫn đến không hiển thị mũi tiêm trên QR Code, người dân đề nghị hiệu chỉnh thông tin như sau: Vào Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng (https://dichvucong.danang.gov.vn), chọn menu “Xác nhận thông tin đã tiêm vaccine” để cung cấp thông tin hoặc truy cập http://bit.ly/xacnhanthongtintiem để cung cấp thông tin.

Đối với các chủ cơ sở, điểm đến sẽ triển khai nhận diện, kiểm tra QR Code qua thẻ màu, thông tin hiển thị trên QR Code, thực hiện quét QR code 100% người dân vào/đến theo quy định.

Tùy vào điều kiện thực tế, các cơ sở, điểm đến có thể thực hiện quét QR Code theo một trong các cách sau: sử dụng ứng dụng “eTicket Đà Nẵng” cài đặt trên máy tính bảng, điện thoại thông minh; sử dụng máy tính bảng, điện thoại gắn trên chân đế cho người dân tự quét, không tiếp xúc gần với nhân viên kiểm soát; sử dụng thiết bị/thùng quét QR Code chuyên dụng, kết nối với máy tính hoặc điện thoại thông minh và quét trên website https://qrcode.danang.gov.vn; sử dụng webcam trên laptop hoặc webcam (rời) kết nối với máy tính/laptop để quét QR Code qua phần mềm chuyên dụng…/.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top