Bình Dương đã thích ứng an toàn trong trạng thái 'bình thường mới'

Thứ ba, 12/10/2021 07:51

Ngày 11/10, tại Hội nghị sơ kết sau thời gian trở về trạng thái “bình thường mới”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, Trưởng ban Chỉ đạo đã đánh giá qua 3 tháng phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã rút ra nhiều bài học sâu sắc.

 20211012-m02.jpg

Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới.

Hiện toàn tỉnh dần chuyển trạng thái “Zero COVID” sang thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát tốt dịch bệnh sau thời gian trở về trạng thái "bình thường mới".

Theo đó, các hoạt động khôi phục phát triển kinh tế -xã hội, sản xuất kinh doanh đang từng bước trở lại bình thường, người dân ra đường ngày càng tự tin hơn sau khi dịch bệnh dần được khống chế, các ca mắc mới liên tục giảm mạnh trong thời gian gần đây, đặc biệt giảm tỷ lệ tử vong  hạn chế là một trong những điều kiện tốt để mở cửa trở lại.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi, việc kiểm soát dịch an toàn tới đâu, mở cửa tới đó. Do dịch bệnh diễn biến còn phức tạp trên địa bàn tỉnh, nên việc thực hiện nới lỏng giãn cách không thể buông lỏng quản lý. Tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải tiếp tục duy trì cao độ công tác phòng, chống dịch.

Trung ương đánh giá cao Bình Dương có sáng kiến trong việc xây dựng mô hình đưa y tế lưu động hoạt động gần dân ở cơ sở. Hiện tỉnh gần hoàn thiện hệ thống y tế lưu động trên hầu hết các “pháo đài” phường, xã và tại khu công nghiệp. Đây là điều kiện quan trọng giúp cho tỉnh thực hiện kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho người dân tiêm đủ vaccine theo quy định được tham gia lưu thông từ nhà đến chỗ làm việc.

Theo đánh giá của ngành Y tế tỉnh Bình Dương, sau hơn 10 ngày triển khai chiến lược kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Dương đã từng bước kiểm soát các ổ dịch, số ca nhiễm mới và tử vong giảm rõ rệt. Trong đó nhờ chiến lược tiêm chủng vaccine cho người dân ngày càng được phủ rộng, hơn 20% dân số toàn tỉnh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Cụ thể, ngày 11/10, theo báo cáo mới nhất cho thấy, trong 24 giờ qua, tỉnh Bình Dương ghi nhận còn 446 ca mắc mới qua xét nghiệm RT-PCR và đã có đầy đủ các thông tin dịch tễ, giảm 43% so với ngày 10/10. Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 222.528 ca mắc COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương cho rằng, về chiến lược tổ chức xét nghiệm thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây lan dịch bệnh ở khu vực có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao; đồng thời tầm soát tất cả các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ, khu vực tập trung đông người đã chủ động kiểm soát ngăn chặn chuỗi lây nhiễm mới, bảo vệ “vùng xanh”.

Ngoài xét nghiệm, tỉnh còn tổ chức tốt việc chăm sóc, quản lý F0 tại cộng đồng cũng được chú trọng, kết hợp phân tầng điều trị giảm tải ở hầu hết các cơ sở y tế; tiếp tục củng cố hệ thống y tế điều trị có hiệu quả, góp phần tăng được số ca xuất viện cao hơn nhiều lần nhập viện.

Riêng ngày 11/10, số bệnh nhân thu dung là 295 người, nhưng có đến 2.381 ca được xuất viện. Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, đã có 211.467 ca F0 được xuất viện, hiện còn 16.345 bệnh nhân đang điều trị...

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top