Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ITU Houlin Zhao

Thứ tư, 13/10/2021 09:02

Tối ngày 12/10/2021, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng thư ký ITU Houlin Zhao nhân dịp tham dự Hội nghị và Triển lãm thế giới số 2021 (ITU Digital World 2021) với chủ đề “Chung tay xây dựng thế giới số”. Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng số do Việt Nam xây dựng.

20211013-l003.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ITU Houlin Zhao

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Việt Nam đánh giá rất cao vai trò của Liên minh Viễn thông Quốc tế trong việc thúc đẩy phát triển ngành viễn thông và công nghệ thông tin toàn cầu, thu hẹp khoảng cách số giữa các nước, góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Thủ tướng cảm ơn ngài Tổng Thư ký ITU đã ủng hộ và tạo điều kiện cho Việt Nam tham gia, triển khai nhiều sáng kiến hợp tác với ITU; đề nghị tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số. Chính phủ Việt Nam luôn chủ trương thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, có hiệu quả; là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

20211013-l002.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Tổng Thư ký ITU Houlin Zhao đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam thời gian qua, cảm ơn sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và ITU Digital World 2021, cho biết sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Việt Nam.

ITU Digital World là sự kiện thường niên lớn nhất, có quy mô toàn cầu của ITU, một tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc với 193 quốc gia thành viên. ITU Digital World 2021 có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu tròn 50 năm của sự kiện, với tên gọi ban đầu là Triển lãm Viễn thông thế giới (ITU Telcom World), được ITU tổ chức lần đầu tiên vào năm 1971. Sự kiện này chính thức được đổi tên thành Triển lãm Thế giới Số (ITU Digital World) từ năm 2020 theo sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng. 

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top