Talkshow kỷ niệm 50 năm Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU của Việt Nam

Thứ hai, 18/10/2021 11:20

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 50 năm Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU của Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp (talkshow) được phát sóng trực tiếp tại chương trình Thế hệ số trên kênh Truyền hình thanh thiếu niên (VTV6) của Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 18h30 ngày 19/10/2021.

download--1-_1.jpg

Chương trình với chủ đề “Những lá thư viết bằng tình yêu – kỷ niệm 50 năm Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU” nhằm cung cấp thông tin về Cuộc thi viết thư quốc tế UPU - một sân chơi hữu ích và có vai trò quan trọng trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, đánh giá quá trình tham gia cuộc thi của Việt Nam với các thành tích đạt được rất đáng nể của thanh thiếu niên Việt Nam tại một cuộc chơi văn học mang tầm cỡ quốc tế, vai trò của dịch giả - người truyền cảm hứng và làm nhịp cầu kết nối yêu thương chuyển thể những bản dịch các bức thư giải Nhất của Việt Nam sang tiếng Pháp để đua tài cùng với bạn bè quốc tế. Trong kỷ nguyên số, công nghệ phát triển, các phương thức giao tiếp điện tử được giới trẻ ưa dùng, nhưng vẫn không thay thế được những lá thư tay mang đến cho người nhận những cảm xúc thật và cái “chạm” rất thật từ nét chữ giữa con người với nhau.

Chương trình với thời lượng 30 phút được dẫn dắt bởi MC Minh Hằng và hai khách mời trường quay là Nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi và em Đào Anh Thư, học sinh lớp 8A (niên học 2020-2021), trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội - đoạt giải Nhất quốc gia và giải Ba Quốc tế Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 (2021). Các câu chuyện sẽ được kết nối bằng một loạt các bản tin và phóng sự về quá trình 34 năm Việt Nam tham gia cuộc thi, về những bức thư đầy ấn tượng, tôn vinh nét đẹp của văn hóa viết thư tay, đặc biệt không thể thiếu được vai trò của bưu chính đối với đời sống xã hội hiện nay.

Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi trân trọng giới thiệu và kính mời các em học sinh, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo đón xem chương trình được phát sóng trực tiếp lúc 18h30 ngày 19/10/2021 tại chương trình Thế hệ số trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, buổi Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 (2021) chưa được tổ chức như kế hoạch đã định vào tháng 5/2021. Nhân dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi xin trân trọng thông báo, Ban Tổ chức dự kiến sẽ tổ chức kết hợp Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 (2021) và Lễ Phát động cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 (2022) vào cuối tháng 11/2021. Thời gian chính thức sẽ sớm được công bố tới các em, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo./.

 

Đặng Thị Thủy - Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top