Triển khai ứng dụng ThaiNguyen ID từ ngày 31-10

Thứ sáu, 22/10/2021 22:35

Chiều 21-10, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị nghe báo cáo tình hình, kết quả triển khai nền tảng xã hội số trên địa bàn tỉnh và ứng dụng “ThaiNguyen ID”. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

20211022-m09.jpg

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về xây dựng nền tảng xã hội số, từ ngày 19-5 đến nay, Sở Thông tin - Truyền thông và các sở, ngành liên quan đã phối hợp với Liên minh SaigonTel-NGS xây dựng cơ bản hoàn thiện nền tảng xã hội số tỉnh Thái Nguyên và chuẩn bị đưa ứng dụng “ThaiNguyen ID” - ứng dụng cho người dùng vào sử dụng thực tế từ ngày 31-10 tới. 

ThaiNguyen ID là ứng dụng di động lấy người lao động là chủ thể trọng tâm. Ứng dụng được phát triển hướng tới một kênh kết nối giữa người lao động, người sử dụng lao động và kho thông tin số lớn của tỉnh Thái Nguyên. Ứng dụng cũng là nơi định danh được người sử dụng, cung cấp các thông tin về hành chính công, việc làm, nhà ở và cũng là cầu nối giao tiếp mạnh giữa người lao động với các đơn vị tuyển dụng. 

Trước tiên, tỉnh sẽ tập trung triển khai ứng dụng để định danh công dân trên không gian số; đưa các dịch vụ công đến gần với người dân hơn. Đối tượng ưu tiên thử nghiệm sử dụng trước là người lao động ở các khu công nghiệp, sau đó sẽ mở rộng cho toàn bộ công dân trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đơn vị đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thành lập Tổ công tác gồm các thành viên thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, Liên minh SaigonTel-NGS và các sở, ngành liên quan để kết nối, triển khai, thử nghiệm vận hành ứng dụng ThaiNguyen ID; ban hành văn bản cho phép ThaiNguyen ID được đưa lên hệ thống nền tảng xã hội số, triển khai tới người dùng trên nền tảng di động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai nền tảng xã hội số và ứng dụng “ThaiNguyen ID”. Đây là một trong những giải pháp quan trọng để từng bước nâng cao chỉ số về xã hội số của tỉnh. Đối với các ý kiến kiến nghị tại Hội nghị, đồng chí ghi nhận và yêu cầu các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất cụ thể để UBND tỉnh phê duyệt.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top