Nghệ An: Tuyên truyền để người dân tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch

Thứ hai, 15/11/2021 14:04

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, trong 12 giờ qua (từ 18 giờ ngày 14/11 đến 6 giờ ngày 15/11) tỉnh đã phát hiện thêm 45 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 13 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Trong đó, một trường hợp cộng đồng tại thành phố Vinh, 32 trường hợp là F1, một trường hợp trong vùng phong tỏa, 11 trường hợp từ các tỉnh phía Nam trở về quê Nghệ An.

20211115-m19.jpg

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Hưng Đông, thành phố Vinh (Nghệ An) vào tối ngày 20/6/2021. Ảnh tư liệu: Tá Chuyên/TTXVN

Như vậy, tính đến 6 giờ ngày 15/11, Nghệ An đã có 3.139 trường hợp dương tính được phát hiện tại 21 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, trong đó nhiều nhất là thành phố Vinh 800 trường hợp, huyện Yên Thành 288 trường hợp, Quỳnh Lưu 284 trường hợp, huyện Nghi Lộc 280 trường hợp.

Tại Nghệ An, dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp. Các trường hợp dương tính trong cộng đồng vẫn liên tục được phát hiện, chưa khống chế được, nhiều trường hợp chưa rõ nguồn lây. Trong khi đó, những ngày qua, dịch đã xâm nhập vào khu công nghiệp và trường học, phát hiện một số trường hợp là học sinh các cấp học bị dương tính.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, tỉnh Nghệ An đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phù hợp với từng địa bàn, có sự vào cuộc quyết liệt, cảnh báo thường xuyên của ngành Y tế và chính quyền các địa phương; tuân thủ đúng Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Trọng tâm là tăng cường công tác điều tra, truy vết các trường hợp liên quan; khoanh vùng dịch hiệu quả gắn với là mở rộng xét nghiệm, sàng lọc cộng đồng, nhanh chóng phát hiện các trường hợp có liên quan; thực hiện nghiêm túc việc lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Các địa phương trong tỉnh phát huy tối đa vai trò của Tổ phòng, chống COVID cộng đồng để giám sát người trở về từ vùng dịch, vùng có nguy cơ, nhất là giám sát công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về.

Một số địa phương trong tỉnh có tình trạng người dân trong vùng phong tỏa, cách ly y tế vẫn đi lại nhiều, thậm chí tháo dây để đi ra ngoài, một số hàng quán trong vùng cách ly vẫn còn mở bán, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Địa phương đã phát loa thông báo, yêu cầu các hộ dân tuân thủ đúng các quy định trong phòng, chống dịch; nhà cách ly với nhà, không đến nhà ai, không cho ai vào nhà mình. Cùng với đó, lực lượng chức năng tại địa phương sẽ tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm…/.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top