Cao Bằng thực hiện nhiều biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư, 24/11/2021 13:55

Trong ngày 23 và sáng 24/11, tỉnh Cao Bằng ghi nhận 11 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

20211124-m09.jpg

Kỹ thuật viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR. Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN

Chính quyền địa phương đang khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp khẩn cấp phong tỏa, cách ly những khu vực liên quan đến các ca nhiễm để hạn chế sự lây lan trong cộng đồng.

Sáng 23/11, Trung tâm Phòng, chống bệnh tật tỉnh Cao Bằng phát hiện 2 nhân viên của Trung tâm Viễn thông (VNPT) huyện Thạch An là T.M.H (sinh năm 1994) và L.T.V (sinh năm 1992) dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, anh L.T.D, sinh năm 1982, địa chỉ Tổ 06, phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng là cán bộ của đội kỹ thuật VNPT Cao Bằng - người tiếp xúc gần với 2 công dân nói trên cũng đến xét nghiệm PCR và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ba công dân này khai báo lịch trình di chuyển rất dày đặc và phức tạp như đi hát karaoke, ăn uống ở nhiều nhà hàng, quán cà phê, đi lắp đặt thiết bị viễn thông cho nhiều nhà dân và cơ quan tổ chức, trong đó có cả trường học tại huyện Thạch An và thành phố Cao Bằng.

Sau khi 3 trường hợp nói trên được xác định dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong buổi chiều 23/11, những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân này đã đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng 24/11, Trung tâm Phòng, chống bệnh tật Cao Bằng thông báo có thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 24/11, UBND thành phố Cao Bằng đã ra văn bản chỉ đạo cơ sở triển khai thực hiện các biện pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch COVID-19 lây lan  trong đó tạm dừng hoạt động Trường THCS Hợp Giang và nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hàng quán có liên quan đến các trường hợp nói trên; phong tỏa các khu dân cư nơi các bệnh nhân sinh sống; truy vết, rà soát các trường hợp có liên quan đến F0, F1, F2 để có biện pháp ứng phó thích hợp; không tập trung đông người.

Huyện Thạch An cũng tạm thời phong tỏa toàn bộ xã Đức Thông; lập các chốt tạm thời để thực hiện khai báo y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm ra vào huyện Thạch An; dừng các chợ phiên, các dịch vụ không thiết yếu, dịch vụ bán hàng vỉa hè, các nhà hàng quán ăn tập trung không tổ chức ăn tập trung, các hoạt động văn hóa thể thao ngoài trời, các đám cưới, nhà mới, đầy tháng...

Tính đến ngày 23/11, tỉnh Cao Bằng ghi nhận 84 trường hợp mắc COVID-19;  71,87% người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVD-19; tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi là 43,07% .

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top