Phụ nữ Việt Nam góp phần xứng đáng trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước

Thứ tư, 08/12/2021 15:38

Sáng ngày 8/12/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức tập huấn kỹ năng số cho phụ nữ trong bối cảnh hội nhập quốc tế cho các lãnh đạo và cán bộ hội phụ nữ từ 63 tỉnh, thành trên toàn quốc thông qua hình thức trực tuyến.

20211208-huy01.jpg 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chủ trì buổi tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết thế giới đang chuyển dịch lên môi trường số. Việt Nam chúng ta không đứng ngoài cuộc. Để có bình thường mới, nhiều sinh hoạt thiết yếu hàng ngày phải chuyển lên không gian số. Chuyển đổi số (CĐS) là chìa khoá cho sự thành công.

Thứ trưởng cho biết Việt Nam đang từng bước phục hồi nhanh, thích nghi và xây dựng cuộc sống bình thường mới. Không còn những bất tiện, bỡ ngỡ, hay khó chịu, chúng ta nay biết tận dụng những thay đổi mà đại dịch mang lại, biết tận dụng công nghệ để giảm bớt áp lực cuộc sống, dành thời gian cho những kết nối ý nghĩa, giá trị và nhân văn.

"Chúng ta đang thực hiện công cuộc CĐS toàn dân, toàn diện, hướng tới mục tiêu xây dựng chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, bắt kịp cơ hội phát triển bứt phá trên môi trường số mà CMCN lần thứ 4 mở ra", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Để xây dựng xã hội số, kinh tế số, Thứ trưởng cho rằng cần có những công dân có kỹ năng số, có thể giao tiếp, học tập, làm việc, sản xuất, kinh doanh giải trí trên môi trường số. Kỹ năng số sẽ trở nên thiết yếu và đóng vai trò quan trọng trong việc tồn tại và phát triển của mỗi cá nhân cũng như toàn xã hội.

Thứ trưởng nhấn mạnh: "Phụ nữ Việt Nam đã khẳng định và luôn phát huy vai trò, vị trí của mình trong suốt chiều dài lịch sử xây dựng và phát triển đất nước. Chúng ta tin tưởng rằng trong cuộc CMCN lần thứ 4 này, phụ nữ Việt Nam cũng sẽ góp phần xứng đáng. Chính vì vậy, việc học tập, trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng số trở nên thiết yếu để không bị tụt hậu và tiếp tục đóng vai trò nòng cốt trong thời đại mới".

20211208-huy02.jpg

Quang cảnh hội nghị

Theo bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, việc ứng dụng CNTT được xác định là một khâu đột phá trong hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Những thông tin được trao đổi, chia sẻ trong buổi tập huấn kỹ năng số cho phụ nữ là những nội dung rất thiết thực để cụ thể hóa các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp. 

Hội nghị tập huấn cung cấp thông tin tổng quan về cơ hội và thách thức đối với phụ nữ trong bối cảnh CĐS, CMCN 4.0, trang bị các kỹ năng số cơ bản, đặc biệt là bàn về cơ chế hợp tác cụ thể, thiết thực giữa các sàn giao dịch, TMĐT với các cấp hội để hỗ trợ chị em phụ nữ tham gia phát triển kinh tế./.

Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top