Map4D: Nền tảng bản đồ số thuần Việt đầu tiên

Thứ tư, 15/12/2021 15:04

Map4D của IOTLink là nền tảng bản đồ số 4D thuần Việt đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, do chính các kỹ sư Việt Nam thực hiện dưới sự hỗ trợ tư vấn của các chuyên gia công nghệ hàng đầu Microsoft.

20211215-m10.jpg

Map4D là nền tảng bản đồ số 4D thuần Việt đầu tiên.

Ngày 11/12, tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số, nền tảng bản đồ số Map4D của Công ty TNHH IOTLink đã xuất sắc đạt Giải Đồng Nền tảng số xuất sắc 2021.

Người Việt làm chủ bản đồ số

Map4D của IOTLink là nền tảng bản đồ số 4D thuần Việt đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, do chính các kỹ sư Việt Nam thực hiện dưới sự hỗ trợ tư vấn của các chuyên gia công nghệ hàng đầu Microsoft.

Sản phẩm do người Việt làm chủ, có trụ sở đặt tại Việt Nam, cung cấp nền tảng bản đồ số cho Chính phủ trong quá trình số hóa, xây dựng thành phố thông minh và dịch vụ Logistic tại Việt Nam cũng như các lĩnh vực, các dịch vụ khác liên quan đến bản đồ số cho doanh nghiệp.

20211215-m09.jpg

Ông Vũ Minh Trí, Phó chủ tịch HĐTV Phụ trách công nghệ IOTLink trình bày tham luận tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số.

 

Ông Vũ Minh Trí, Phó chủ tịch Hội đồng thành viên Phụ trách công nghệ IOTLink chia sẻ: “Bản đồ số là nền tảng của nền tảng cho chuyển đổi số. Với mục tiêu đưa Map4D trở thành nền tảng bản đồ số lớn nhất Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ giải được bài toán về an toàn thông tin, an ninh quốc gia, mọi thứ của Việt Nam cần đặt tại Việt Nam và của người Việt Nam".

Theo ông Vũ Minh Trí, bên cạnh chức năng là một bản đồ số thông thường, Map4D GIS Platform còn là nền tảng có thể tích hợp được nhiều lớp dữ liệu GIS và các loại dữ liệu khác hỗ trợ cho giải pháp quản lý quy hoạch hạ tầng đô thị, tài nguyên và môi trường, giao thông vận tải, nông nghiệp, du lịch…

Bản đồ Map4D số khả năng cung cấp các lớp bản đồ theo lớp thời gian phục vụ cho các đối tượng là nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng. Hiện ứng dụng Map4D đã làm làm bản đồ số cho Làng văn hóa Du lịch Việt Nam, quản lý giao thông thông minh, bất động sản và đô thị thông minh.

Hai điểm nhấn của Map4D chính là công nghệ 3D số hóa các dữ liệu không gian và 4D chiều thời gian thể hiện hiện trạng của các đối tượng ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Nhờ đó, các nhà quản lý, chủ đầu tư có thể đánh giá chính xác sự thay đổi của các đối tượng bằng mô hình 3D theo thời gian của một thành phố, khu dân cư hay dự án, từ đó có kế hoạch xây dựng hoặc quy hoạch địa điểm bất kỳ trong tương lai.

Map4D thể hiện hiện trạng của các đối tượng ở các thời điểm khác nhau từ quá khứ đến hiện tại và tương lai.

Các doanh nghiệp Việt hưởng ứng dùng bản đồ số của người Việt

20211215-m08.jpg

Ông Vũ Minh Trí nhận Giải Đồng Nền tảng số xuất sắc 2021.

 

Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số là nơi các nhà lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp thảo luận giải pháp phát triển ngành công nghệ số, tôn vinh và quảng bá cho sản phẩm "Make in Vietnam". Đây là năm thứ ba Diễn đàn được tổ chức, với chủ đề "Chuyển đổi số - động lực phục hồi và phát triển kinh tế". 

Đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình chuyển đổi số Quốc gia, IOTLink đã phát triển thành công Map4D platform - Nền tảng bản đồ số 2D, được thể hiện bởi không gian 3D và chiều thời gian 4D.

Đại diện của Hội đồng giám khảo Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số đánh giá: “Map4D Platform được đánh giá cao nhờ sự khác biệt và tính ứng dụng trong việc bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, thay vì phải sử dụng nền tảng đặt ở nước ngoài như hiện nay. Map4D đồng thời là nền tảng số hữu hiệu cho Chương trình chuyển đổi số quốc gia, trong đó làm chủ nền tảng số là một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ”.

Làm chủ các nền tảng số với các sản phẩm Make in Vietnam là một trong bốn vấn đề được ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo việc tự chủ trên không gian mạng. Phát triển nền tảng số chính là giải pháp đột phá để thúc đẩy chính phủ số, chuyển đổi số nhanh hơn, giảm chi phí, tăng hiệu quả.

Sở hữu tính năng tích hợp tích hợp để số hóa và quản lý cơ sở dữ liệu, ứng dụng được xây dựng phát triển trên nền tảng web và app, không hạn chế ngôn ngữ phát triển ứng dụng tích hợp, dữ liệu được bảo mật tối đa, Map4D hướng tới mục tiêu trở thành nền tảng bản đồ số lớn nhất Việt Nam trong vai trò chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

Tại Diễn đàn Chuyển đổi số Quốc gia ngày 11/12, trả lời câu hỏi của đại diện công ty chuyên về bất động sản MayLand về khả năng phục vụ cho các ứng dụng như bất động sản trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt đang phải sử dụng các dịch vụ của Google, ông Trí cho rằng, trong lĩnh vực bất động sản bản đồ số 4D sẽ được ứng dụng mạnh mẽ. Hiện IoT Link đang hợp tác với các cơ quan nhà nước cập nhật dữ liệu bản đồ lên ứng dụng bản đồ của IoT Link để lấy dữ liệu bản đồ. Như vậy, người dân có thể truy cập vào dữ liệu đất đai để lấy thông tin.

"Thị trường Việt Nam vẫn là thị trường mà Google chưa tập trung đến về mặt bản đồ. Tại Mỹ Google cập nhật theo tuần còn Việt Nam cập nhật 12 tháng/lần. Vì vậy, tại các địa phương khi có các con đường ở Xã Đàn (Hà Nội), hay công trình lớn được xây dựng như công trình lấn biển tại Đà Nẵng thì rất lâu sau Google mới cập nhật. Trong khi đó Map4D lại làm rất tốt điều này. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác mở nền tảng cho các đối tác Việt Nam để chia sẻ về ứng dụng này", ông Trí nói.

Cũng tại diễn đàn này, Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn EVN đã chia sẻ nỗi đau khi chưa được được ứng dụng bản đồ số. "Chúng tôi rất muốn đưa hiển thị tài sản, dịch vụ của EVN lên bản đồ số, nhưng nếu dùng dịch vụ của Google rất chậm chạp. Vì vậy, sử dụng Map4D đã có thể giải bài toán này cho EVN. Có bản đồ số có thể quản lý dịch vụ tốt hơn cho ngành điện", ông Võ Quang Lâm cho hay.

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Kurt Bình, CEO của công ty Smartlog nhấn mạnh đến vai trò của bản đồ số. "Google không quan tâm đến nhu cầu của các doanh nghiệp logisctics như chúng tôi. Trong khi đó bản đồ số có vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp logisctics. Bản đồ số Make in Vietnam sẽ giúp các doanh nghiệp Việt trong bối cảnh các bản đồ số nước ngoài không đáp ứng được nhu cầu của thị trường Việt Nam", ông Kurt Bình khẳng định.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top