Hải Phòng: Diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

Thứ ba, 28/12/2021 19:00

Ngày 28/12, tại trụ Sở Viettel Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng phối hợp cùng Tập đoàn Bkav tổ chức Diễn tập ứng cứu sự cố An toàn thông tin năm 2021.

 Chương trình diễn tập có sự tham gia của các cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin các sở, ngành, UBND các quận, huyện, Công an TP Hải Phòng, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn TP.

20211228-pg30.jpg

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Vũ Đại Thắng – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng cho biết: Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2021, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận 6.156 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam (tăng 30,15% so với cùng kỳ năm 2020). Các cuộc tấn công có xu hướng ngày càng nguy hiểm, tinh vi, do các nhóm tấn công được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp với tiềm lực tài chính dồi dào. Vì vậy, thách thức trong đảm bảo an ninh đối với chủ quản hệ thống thông tin ngày càng nặng nề và khó khăn hơn.

Thực trạng hiện nay, hệ thống mạng của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn TP còn tồn tại nhiều vấn đề như nhiều đơn vị chưa có hệ thống tường lửa, có nguy cơ bị nhiễm mã độc cao, một số Cổng/Trang thông tin điện tử chưa cập nhật phần mềm kịp thời có thể bị tin tặc lợi dụng để khai thác, tấn công, các cán bộ vận hành hệ thống thông tin còn lúng túng trong việc đánh giá và xử lý sự cố an toàn thông tin.

Sự kiện này sẽ giúp nâng cao năng lực, nhận thức, kỹ năng thực tế đối với hoạt động ứng cứu, khắc phục sự cố cho đội ngũ cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin của các Sở, ban, ngành, UBND các quận/huyện và cán bộ kỹ thuật đang vận hành các hệ thống công nghệ thông tin, an toàn thông tin tại các cơ quan, đơn vị TP, giảm thiểu nguy cơ đe dọa mất an toàn thông tin trên không gian mạng.

Các đội diễn tập sẽ được thực hành các tình huống xây dựng kịch bản diễn tập sát với thực tế, hiện trạng đang tồn tại trên địa bàn TP, chỉ rõ các phương pháp, cách thức tin tặc tấn công vào hệ thống mạng, máy tính; đưa ra các biện pháp, hướng dẫn phù hợp khắc phục các lỗ hổng trên đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin nhà nước, an toàn, an ninh mạng. Đồng thời, góp phần nâng cao hiểu biết về an toàn thông tin, người dùng có thể chủ động phòng tránh, khắc phục các điểm yếu trong hệ thống thông tin.

theo phapluatplus.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top