Cô giáo miệt mài xây điểm trường vùng cao

Thứ ba, 04/01/2022 10:01

Chưa một lần dạy ở vùng cao, nhưng cô giáo Đinh Thị Minh Huệ, Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình luôn có một tình yêu đặc biệt với học sinh ở huyện miền núi Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

cogiao.jpg

Cô giáo Đinh Thị Minh Huệ cùng học sinh phân loại sách trước khi gửi tặng học sinh vùng cao, tháng 8-2020.

Cùng nhóm học sinh cũ của mình, cô Huệ đã miệt mài đi tới những bản vùng cao để xây điểm trường cho trẻ em miền núi. Khi những điểm trường được xây dựng kiên cố, ước mơ về một lớp học khang trang của các em đã trở thành hiện thực.

Tính đến nay, cô Huệ cùng nhóm học sinh cũ đã xây dựng được 7 điểm trường ở các bản miền núi xa xôi của tỉnh Sơn La, mang đến niềm vui, nụ cười cho trẻ thơ miền núi. Khi nghe tin Huổi Dương và Bản Sản-những bản đặc biệt khó khăn của xã Nà Bó, huyện Mai Sơn-có gần 30 em trong độ tuổi mầm non không có lớp học, thường phải theo cha mẹ lên rẫy, cô Huệ cùng nhóm học sinh cũ đã quyết định xây dựng điểm trường Trung Thành-Mầm non Nà Bó.

Chung tay cùng cô Huệ xây điểm trường cho các cháu, gia đình ông Lò Văn Long, Trưởng bản Trung Thành đã hiến tặng hơn 1.000m2 đất và góp ngày công đổ bê tông để đẩy nhanh tiến độ thi công. Có lớp học mới, có phòng ở kiên cố, các em học sinh vùng cao không còn phải lo lắng mỗi khi mưa to hay mùa đông rét buốt.

Trưởng bản Lò Văn Long không giấu được niềm vui: "Bà con nhân dân rất mừng khi có điểm trường mới, việc học đỡ vất vả hơn. Việc làm ý nghĩa của cô Huệ đã lan tỏa tình yêu thương và sự ấm áp đến tất cả mọi người dân ở Nà Bó". 

Nhìn những lớp học lắp ghép hiện ra trước sự mong mỏi của cô trò và người dân nơi đây, cô Tú Anh, Hiệu trưởng Trường Nà Bó tâm sự: "Cô trò từ nay được dạy và học trong điều kiện tốt hơn. Điểm trường hoàn thành, học sinh mầm non bản người Thái được đến trường vui chơi, học tập, được múa hát... Đó là niềm hạnh phúc rất lớn của những người làm nghề giáo".

Ngoài xây dựng điểm trường, cô Minh Huệ và học sinh còn tích cực quyên góp sách vở, cặp và mua áo đồng phục mùa đông cho các em nhỏ học bán trú ở vùng cao. Cô Minh Huệ chia sẻ: "Từ việc tham gia ủng hộ chương trình tình nguyện của một người bạn, tôi đã có ý tưởng xây dựng các điểm trường cho học sinh vùng cao. Khi nhận được một bức thư chia sẻ của cô giáo ở điểm Trường Mầm non Bản Sản, tôi bắt đầu hành trình thiện nguyện xây dựng điểm trường cùng những học sinh cũ của mình". Không chỉ xây điểm trường, cô Minh Huệ và các học trò còn tích cực tham gia nuôi lợn nhựa, góp quỹ tình thương hỗ trợ tiền ăn trưa, đồ dùng bán trú cho các em học sinh ở huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai.

Những lớp học mới khang trang cứ thế dần được hoàn thành, giúp các thầy, cô, các em học sinh ở những bản làng xa xôi yên tâm học tập, vui chơi. Đây chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để cô Minh Huệ tiếp tục chặng đường vì học sinh vùng cao thân yêu.

 

Bài và ảnh: THANH LÊ
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top