Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) chuyển giao lãnh đạo

Thứ năm, 06/01/2022 10:44

Tổng giám đốc mới của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), ông Masahiko Metoki và Phó Tổng giám đốc UPU mới, ông Marjan Osvald, đã được chào đón và bàn giao nhiệm vụ chính thức tại trụ sở của UPU ở Berne, Thụy Sĩ vào ngày 5/1/2022.

Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc UPU mới đã đọc lời tuyên thệ chính thức, cũng như nhận trao chìa khóa Văn phòng quốc tế - trụ sở của UPU và là trụ sở của ban thư ký quốc tế.

202116-u1.png

 

Tổng Giám đốc UPU Masahiko Metoki (trái) nhận chìa khóa bàn giao từ nguyên Tổng Giám đốc Bishar A. Hussein

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, Tổng Giám đốc UPU Masahiko Metoki cho biết: "Trong suốt nhiệm kỳ của mình, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để tăng cường mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhau".

"Tuy mang tính biểu tượng nhưng chiếc chìa khóa này có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nếu chúng ta làm việc một cách hiệu quả, chúng ta có thể cùng nhau mở ra thành công cho toàn ngành bưu chính", ông Metoki nói.

Đề cập đến chiến lược bưu chính cho nhiệm kỳ của mình, Tổng giám đốc UPU cho biết, "Chiến lược đặt ra tầm nhìn về bưu chính như một động lực thiết yếu cho sự phát triển bền vững và mong muốn các chính phủ làm mọi thứ có thể để giảm khoảng cách trong phát triển bưu chính trên thế giới… Với tư cách là Tổng giám đốc, tôi cam kết sẽ làm việc với tất cả sự chân thành với các nước thành viên của UPU để thực hiện thành công chiến lược này".

Trong khi đó, Phó Tổng Giám đốc UPU Marjan Osvald cho biết thêm: "Trong nhiệm kỳ công tác của mình, tôi khuyến khích các cơ quan chủ quản các nhà khai thác bưu chính quốc gia xác định rõ vai trò của bưu chính trong môi trường của mình và hỗ trợ sự phát triển của bưu chính. Theo đó, UPU sẽ hướng dẫn, phối hợp và hỗ trợ các nước thành viên nâng cao chất lượng và tầm quan trọng của các dịch vụ bưu chính".

Isaac Gnamba-Yao, đại diện cho Côte d'Ivoire nắm giữ vị trí người đứng đầu cơ quan quản lý của UPU tham gia buổi lễ đã chào mừng đội ngũ lãnh đạo UPU mới và cho biết: "Tất cả các quốc gia thành viên UPU đã chứng kiến cam kết của các lãnh đạo UPU mới trong việc tiếp tục công cuộc cải cách ngành bưu chính và vượt qua những thách thức mà ngành phải đối mặt, với sự hòa nhập và tham gia của tất cả các nước thành viên".

Chúc mừng đội ngũ lãnh đạo mới của UPU, nguyên Tổng Giám đốc Bishar A. Hussein cho biết: "Tôi mong muốn kêu gọi các nước thành viên và nhân viên Văn phòng Quốc tế ủng hộ hai nhà lãnh đạo và giúp họ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quan trọng của mình trong việc chuyển đổi tổ chức này để đáp ứng các yêu cầu và sự năng động của thị trường bưu chính luôn thay đổi".

Kết thúc nhiệm kỳ giữ vị trí Tổng giám đốc, ông Hussein nói thêm: "Chúng tôi đã có thể đáp ứng kỳ vọng của các nước thành viên, chúng tôi có thể duy trì sự tin tưởng của các nước".

Nguyên Phó Tổng giám đốc UPU Clivaz bày tỏ "rất vinh dự" được phục vụ UPU trong 9 năm qua. "Tôi đã sử dụng năng lực của mình để phục vụ UPU và mang lại những cải cách. Đây không phải là một vị trí dễ dàng, nhưng tôi tin tưởng về khả năng vượt qua khó khăn của đội ngũ lãnh đạo mới".

Ông Metoki và ông Osvald chính thức bắt đầu nhiệm vụ của mình vào ngày 1/1/2022 khi được bưu chính các nước thành viên tín nhiệm bỏ phiếu tại Đại hội Bưu chính thế giới lần thứ 27 của UPU tại Abidjan, Côte d'Ivoire, vào tháng 8/2021.

Trước khi đắc cử vào vị trí lãnh đạo UPU nhiệm kỳ mới, ông Metoki từng là Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách hợp tác quốc tế của Bưu chính Nhật Bản (Japan Post) và đại diện Nhật Bản làm Chủ tịch Hội đồng điều hành Bưu chính từ năm 2012 đến năm 2021. Ông Osvald trước đây từng là Giám đốc Thư tín quốc tế tại Bưu chính Slovenia (Pošta Slovenije), đồng thời điều phối sự phát triển trong toàn ngành thông qua sự tham gia của ông với PostEurop, Liên minh Bưu chính Địa Trung Hải và Tổng công ty Bưu chính quốc tế (IPC)./.

Theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top