PC-Covid có thêm tính năng tự động cảnh báo nguy cơ người dùng tiếp xúc F0

Thứ sáu, 11/02/2022 09:38

Mới đây, ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid đã được kích hoạt thêm tính năng tự động cảnh báo nguy cơ người dùng tiếp xúc F0. PC-Covid sẽ gửi các thông báo đến những người dùng từng đến địa điểm có F0 (qua lịch sử quét mã QR), từng di chuyển phương tiện cùng F0 (qua khai báo di chuyển nội địa), tiếp xúc gần với F0 (qua tính năng tiếp xúc gần trên PC-Covid).

Ứng dụng PC-Covid sẽ cảnh báo người dùng nếu có thời gian quét mã QR trước hoặc sau trong vòng 1 tiếng so với thời gian quét mã QR của F0 tại cùng một địa điểm. Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, việc cảnh báo tự động cho người dân khi đến những địa điểm có F0, sẽ giúp mọi người chủ động theo dõi sức khỏe của mình và có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời để bảo vệ bản thân và người xung quanh.

20220111-pg2.jpg

Ứng dụng PC-Covid đã được kích hoạt thêm tính năng tự động cảnh báo nguy cơ người dùng tiếp xúc F0.

PC-Covid là ứng dụng được phát triển theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, được đưa lên các kho ứng dụng Apple và Google vào ngày 30/9/2021 và chính thức được giới thiệu vào ngày 1/10/2021. Ứng dụng cung cấp cho người dùng các tính năng chính như: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Ẩn, hiện thông tin mã QR; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Phản ánh của người dân; Thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm.../.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top