MobiFone phải thần tốc chuyển đổi số

Thứ năm, 24/02/2022 21:06

Xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể thay đổi trong khi thị trường viễn thông đơn thuần ngày càng thu hẹp, MobiFone phải thần tốc chuyển đổi số để dẫn dắt đất nước, đó là phát biểu định hướng của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long tại Tọa đàm chuyển đổi số MobiFone giai đoạn 2022 - 2025 sáng ngày 24/02/2022.

20220224-huy01.jpg

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long phát biểu tại Tọa đàm

Chia sẻ tại Tọa đàm, Thứ trưởng Phạm Đức Long cho rằng, MobiFone cần thực hiện đồng thời chuyển đổi số nội bộ và chuyển đổi số bên ngoài. Theo đó, chuyển đổi số nội bộ sẽ giúp MobiFone tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả kinh doanh, mở rộng không gian kinh doanh vốn đang “chật chội” của lĩnh vực viễn thông. Tuy vậy, Thứ trưởng cũng lưu ý MobiFone nên coi chuyển đổi số nội bộ là công cụ, biện pháp chứ không phải là mục tiêu và phải làm toàn diện.

Về chuyển đổi số bên ngoài, theo Thứ trưởng, MobiFone cần chú trọng phát triển nền tảng Make in Viet Nam thay vì làm ứng dụng. MobiFone có lợi thế lớn là có vài chục triệu khách hàng, do vậy nên xác định tập khách hàng tiềm năng, từ đó xây dựng một hệ sinh thái nền tảng chuyên sâu cho từng lĩnh vực cụ thể. Mục tiêu là dẫn dắt lĩnh vực đó chuyển đổi số và phát triển. 

Ngoài ra, Thứ trưởng Phạm Đức Long cũng gợi ý một số định hướng để MobiFone chú trọng thực hiện trong thời gian tới, đó là: Xây dựng hạ tầng dữ liệu (Big Data) để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao ở trong nước; xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) để phát triển những công nghệ lõi, có thể tập trung vào lĩnh vực blockchain hay AI. 

Kết luận buổi tọa đàm, Thứ trưởng cho rằng MobiFone cần phải thần tốc, phải tạo ra áp lực cao, phải tự đặt vào thế không còn đường lùi thì mới có sáng tạo đột phá để chuyển đổi số thành công, từ đó dẫn dắt đất nước trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

20220224-huy02.jpg

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu

Cũng tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, trong giai đoạn hiện nay, chuyển đổi số là chiến lược sống còn, là con đường bắt buộc phải đi để MobiFone tiếp tục phát triển. MobiFone cũng đã thành lập Ban chỉ đạo Chuyển đổi số của Tổng công ty do Tổng Giám đốc là Trưởng ban; Ban hành Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty về công tác chuyển đổi số; Ban hành chương trình chuyển đổi số hàng năm trên tất cả các lĩnh vực. Thực hiện tổng kết, đánh giá kết quả triển khai định kỳ. 

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ số, MobiFone đã định hình chiến lược phát triển Tổng công ty đến năm 2030 với 03 trụ cột chủ lực: Hạ tầng số, Giải pháp số/Nền tảng số và Dịch vụ nội dung số. Trong đó, MobiFone xác định chuyển đổi số là chiến lược căn bản để chuyển đổi thành công MobiFone. Bên cạnh đó, MobiFone tích cực, chủ động đăng ký tham gia xây dựng nền tảng chuyển đổi số quốc gia. Với tinh thần làm việc có trọng tâm, trọng điểm và có kết quả cụ thể, MobiFone đặt mục tiêu trong năm 2022 sẽ đăng ký và được công nhận từ 1 đến 2 nền tảng chuyển đổi số quốc gia./.

Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top