Phú Thọ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông với Thông tấn xã Việt Nam

Thứ tư, 31/08/2022 03:59

Mới đây, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), giai đoạn 2022 - 2025. Dự lễ ký kết có các ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc TTXVN; Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

5-3.jpg 

Toàn cảnh lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của TTXVN trong công tác tuyên truyền, thông tin toàn diện các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng của tỉnh Phú Thọ trong những năm qua, góp phần quảng bá hình ảnh về mảnh đất cội nguồn, con người đất Tổ đến với đồng bào trong và ngoài nước; đồng thời giúp cho tỉnh phản hồi những thông tin sai lệch, định hướng dư luận ở nhiều lĩnh vực trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ mong muốn TTXVN tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan báo chí chủ lực để tăng cường hơn nữa hợp tác truyền thông nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh toàn diện của Phú Thọ đến với đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Thông tin những kết quả triển khai và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trọng tâm là cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng các khu cụm công nghiệp, giao thông, du lịch, dịch vụ… tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có lợi thế; giới thiệu các danh lam thắng cảnh; các khu, điểm du lịch của tỉnh; những nét đặc sắc về văn hóa vùng Đất Tổ; các sản phẩm du lịch đặc trưng; công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, đặc biệt là “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát Xoan Phú Thọ” nhằm thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, dịch vụ trọng điểm của tỉnh theo quy hoạch và thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với tỉnh Phú Thọ.

Mặt khác, đẩy mạnh tuyên truyền về triển khai xây dựng chính quyền điện tử tỉnh hoạt động hiệu quả, đồng bộ, liên thông, thống nhất 4 cấp, hướng đến chính quyền số, tạo cơ sở, nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số; các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Phú Thọ hiện đại, phát triển bền vững.

Nhấn mạnh năm 2022 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang khẳng định, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để phóng viên của TTXVN tiếp cận, khai thác thông tin, có môi trường tác nghiệp thuận lợi nhất; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh chủ động cung cấp thông tin cho TTXVN phục vụ công tác tuyên truyền. Mong TTXVN sẽ đồng hành cùng tỉnh thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền; kịp thời nắm bắt và phối hợp với tỉnh trong việc đấu tranh, phản bác các thông tin không khách quan, một chiều, không đúng sự thậtvề tỉnh nhằm định hướng thông tin và dư luận, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tăng cường gặp gỡ, trao đổi, thống nhất định hướng, nhiệm vụ tuyên truyền hằng năm cho phù hợp.

Tại lễ ký, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang nhấn mạnh, thời gian qua, hoạt động hợp tác truyền thông giữa TTXVN và tỉnh Phú Thọ được thực hiện một cách bài bản, có trọng tâm, trọng điểm. Bên cạnh việc tuyên truyền thông tin toàn diện về tình hình của tỉnh, thông tin của TTXVN đã chú trọng quảng bá tiềm tăng, thế mạnh của tỉnh Phú Thọ là cửa ngõ, trung tâm kinh tế liên tỉnh phía Bắc, là cầu nối giao thông quan trọng giữa Trung Quốc với Việt Nam và các nước ASEAN, là miền đất của di sản văn hóa danh lam thắng cảnh… Tổng giám đốc TTXVN đề nghị, tỉnh Phú Thọ cũng như các cơ quan chức năng của tỉnh chủ động cung cấp thông tin chính thống, kịp thời cho TTXVN, nhất là các vấn đề nhạy cảm, để TTXVN thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận, bác bỏ các thông tin sai trái.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh và TTXVN đã thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông, giai đoạn 2022 - 2025. Theo thỏa thuận hợp tác, TTXVN và tỉnh Phú Thọ phối hợp cung cấp thông tin hai chiều nhằm tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các chủ trương, chính sách của tỉnh và hình ảnh toàn diện về kinh tế, văn hóa - xã hội, môi trường, công tác xây dựng Đảng, tiềm năng, lợi thế, giá trị lịch sử, văn hóa vùng Đất Tổ; công tác lãnh đạo và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, trọng tâm là thực hiện khâu đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh của tỉnh Phú Thọ trên các loại hình thông tin của TTXVN đến với cả nước và các nước trên thế giới. Qua đó, góp phần xây dựng Phú Thọ là tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Đồng thời, tăng cường phối hợp định hướng thông tin, dư luận; hỗ trợ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ. Trong trường hợp có thông tin hoặc dư luận không khách quan, chính xác về tỉnh, TTXVN phối hợp, đưa thông tin chính xác, kịp thời, định hướng dư luận xã hội, tạo môi trường thông tin lành mạnh, góp phần ổn định tình hình trên địa bàn tỉnh..../. 

Đăng Quý
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top