Nhà mạng tăng trạm phát sóng 4G, 5G đảm bảo liên lạc tại SEA Games 31

Thứ năm, 12/05/2022 10:48

Các nhà mạng lớn tại Hà Nội đã tăng cường các trạm thu phát sóng 4G, 5G, hoàn tất những khâu cuối cùng trước giờ khai mạc SEA Games 31 để đáp ứng nhu cầu về lưu lượng data của khách hàng.

20220512-m04.jpeg

Ảnh minh họa. (Ảnh: VNPT)

Việc lắp đặt hạ tầng mạng lưới, bảo đảm thông tin liên lạc cũng như truy cập Internet trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, đặc biệt là tại những địa điểm quan trọng như sân vận động quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra lễ khai mạc - đã được hoàn tất.

Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, đơn vị đã có buổi kiểm tra hiện trường công tác bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào chiều ngày 11/5.

Theo ông Sỹ, từ giữa tháng 2, sở đã liên tục có văn bản gửi ủy ban nhân dân các quận, huyện và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông trên địa bàn thành phố về đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ SEA Games 31.

"Có thể khẳng định, hạ tầng thông tin liên lạc của Hà Nội đã đảm bảo để tiếp đón các đoàn thể thao quốc tế cũng như nhu cầu sử dụng của người dân dự khán các hoạt động thể thao," ông Sỹ cho biết.

Theo ông Nguyễn Huy Tú, Giám đốc Ban Khai thác mạng, Tổng Công ty Hạ tầng mạng VNPT, là nhà tài trợ Kim cương trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin cho SEA Games 31, VNPT đã lắp đặt xong mạng lưới phục vụ sự kiện thể thao này, đặc biệt là tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình và Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. 

Riêng tại Sân vận động Mỹ Đình - nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31 cũng như các trận đấu bóng đá, điền kinh quan trọng, VNPT đã bổ sung thêm xe lưu động phát sóng 5G, tăng cường 12 vị trí phát sóng 3G, 4G, 5G trong suốt kỳ SEA Games.

Ông Trần Lê Phong, Phó Giám đốc Hạ tầng Viettel Hà Nội cho hay đơn vị này đã bổ sung thêm 34 trạm thu phát sóng smallcell, 11 trạm lego và 8 xe cơ động tại khu vực trong và ngoài sân vận động Mỹ Đình. 

Kết hợp với cơ sở hạ tầng vốn có, hạ tầng hiện tại của Viettel có thể đáp ứng nhu cầu của 40 ngàn người dùng trong sân và 120 ngàn người dùng ngoài sân. Cùng với đó, Viettel đã bố trí hơn 100 cán bộ, nhân viên được sẵn sàng xử lý sự cố bảo đảm an toàn thông tin liên lạc phục vụ sự kiện ngay lập tức.

Tất cả các hạng mục về hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin đã sẵn sàng đảm bảo cho một tối khai mạc SEA Games được diễn ra thuận lợi./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top