Sử dụng mạng 5G tường thuật trực tiếp môn Golf tại SEA Games 31

Thứ ba, 17/05/2022 09:30

Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp cùng Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (VTNet) tường thuật trực tiếp bộ môn Golf của SEA Games 31 bằng sóng di động 5G.

Nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khán giả truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam đã đưa vào ứng dụng một số công nghệ mới tại SEA Games 31. Bên cạnh những máy quay dùng dây tín hiệu và công nghệ truyền dẫn Wi-Fi để thực hiện công tác truyền tín hiệu, Đài Truyền hình Việt Nam còn phối hợp cùng Tổng Công ty Mạng lưới Viettel tường thuật trực tiếp bộ môn Golf của SEA Games 31 bằng sóng di động 5G.

Mang-5G-tuong-thuat-Golf-VTV.jpg

So với cách làm truyền thống, giải pháp tường thuật trực tiếp bằng sóng di động 5G giúp các camera di chuyển linh hoạt hơn để bắt được những góc quay đẹp cũng như kịp thời ứng biến với những tình huống bất ngờ trên sân. Ngoài ra, giải pháp này còn cho phép tiếp cận những khu vực mà xe truyền hình lưu động không thể tới mà vẫn có thể ghi hình và phát sóng một cách dễ dàng. Qua đó, khán giả truyền hình có thể tận hưởng những hình ảnh chân thực, sinh động như đang trực tiếp theo dõi tại sân Golf.

Trước đó, để kịp thời phục vụ cho SEA Games 31, VTNet đã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Sản xuất chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam tiến hành khảo sát, đánh giá và xây dựng giải pháp phủ sóng di động 5G tại khu vực sân Golf Đầm Vạc thuộc địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, VTNet đã lắp đặt 3 trạm phát sóng 5G mới nhất tại khu vực sân Golf.

Theo đại diện của VTNet, cả 3 trạm 5G của Viettel đều sử dụng anten công nghệ 64T64R (64 thu, 64 phát) - một trong những công nghệ anten 5G tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Ngoài ra, mạng 5G được triển khai tại sân Golf Đầm Vạc trên băng tần 2.600 MHz - băng tần đáp ứng chất lượng 5G tốt nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các kỹ sư VTNet đã cấu hình tham số để nâng cấp tốc độ uplink lên 1,5 lần, đồng nghĩa với tốc độ truyền tín hiệu trực tiếp cũng được tăng lên tương tự. Qua đo kiểm thực tế và phối hợp thử nghiệm, tốc độ uplink 5G được ghi nhận tới 200 Mbps, tốc độ download 5G đạt hơn 700 Mbps./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top