Thứ trưởng Phan Tâm làm việc với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản

Thứ tư, 25/05/2022 11:07

Chiều ngày 24/5/2022, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã làm việc trực tuyến với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản về trọng tâm tiêu chuẩn hoá các công nghệ và nền tảng số. Cùng tham dự có đại diện Cục Viễn thông, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Khoa học công nghệ. Về phía Nhật Bản có sự tham dự của ông Yuji Sasaki, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản; ông Onoe Seizo, Giám đốc điều hành Chiến lược tiêu chuẩn hoá, Tập đoàn NTT; ông Okabe Daisuke, Công sứ Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam; ông Tabuchi Yuichiro, Bí thư Đại sứ quán Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Tâm đã chia sẻ một số chiến lược, tầm nhìn của Việt Nam trong lĩnh vực tiêu chuẩn hoá viễn thông, công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy chuyển đổi số.

20220524-pg30-TT.jpg

Thứ trưởng Phan Tâm làm việc với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản

Thứ trưởng Phan Tâm cho biết phía Việt Nam đánh giá cao và tin tưởng ứng cử viên của Nhật Bản, ông Onoe Seizo, Giám đốc điều hành Chiến lược tiêu chuẩn hoá, Tập đoàn NTT sẽ có kết quả bầu cử thuận lợi vào vị trí Cục trưởng Cục Tiêu chuẩn hoá viễn thông của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) trong khuôn khổ Hội nghị Toàn quyền ITU (PP22) được tổ chức tại Bucharest, Romania vào tháng 9/2022.

Thứ trưởng nhận định, sứ mệnh mới của ITU khi cách mạng số đang diễn ra làm thay đổi tư duy quản lý, kinh doanh, khai thác hạ tầng và dịch vụ. Việc định hướng tiêu chuẩn hoá lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin trong một diện mạo mới là hạ tầng số, dịch vụ số cần được xác định để thể hiện vai trò dẫn dắt của ITU với tư cách là tổ chức chuyên ngành lớn nhất trong lĩnh vực này.

20220524-pg30-NB.jpg

Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản chia sẻ phương hướng, tầm nhìn liên quan đến chuyển đổi số

Thứ trưởng Bộ TT&TT đề nghị phía Nhật Bản xem xét ủng hộ đề xuất của Việt Nam về việc xây dựng Nghị quyết mới của Hội nghị PP22 về việc tăng cường vai trò của ITU trong việc phát triển và sử dụng các nền tảng số hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội số.

Chia sẻ quan điểm của Thứ trưởng Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Yuji Sasaki khẳng định tầm quan trọng của chuyển đổi số trong chiến lược phát triển của các quốc gia. Phía Nhật Bản ghi nhận những vấn đề Bộ TT&TT Việt Nam quan tâm, hai bên sẽ tiếp tục cùng thảo luận sâu hơn về những vấn đề này và cùng chia sẻ phương hướng, tầm nhìn, kế hoạch hành động trong những vấn đề hai bên cùng quan tâm./.

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top