Khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa

Thứ hai, 20/06/2022 15:14

Sáng 19/6, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa năm 2022.

20220622-ta21.jpg

Các đại biểu tham dự buổi lễ cắt băng khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa.

Tham dự khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở Nguyễn Văn Tạo cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Triển lãm trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu, mô hình xoay quanh 5 chủ đề về: Thực trạng rác thải nhựa, nguồn gốc rác thải nhựa và nguyên nhân ô nhiễm, hậu quả của rác thải nhựa, giải pháp giảm ô nhiễm rác thải nhựa, một số tổ chức và cá nhân hoạt động tích cực trong phòng, chống ô nhiễm rác thải nhựa.

Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin Cơ sở (Bộ Thông tin Truyền thông) cho rằng, ô nhiễm rác thải nhựa, túi ni lông ở Việt Nam hiện ở mức nghiêm trọng, đang tăng dần theo từng năm và là một trong những “gánh nặng” cho môi trường; thậm chí có thể dẫn đến thảm họa môi trường, tác động trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của người dân và tăng trưởng của các ngành kinh tế liên quan. Do vậy, hạn chế, giảm thiểu và tái chế chất thải từ nhựa, túi ni lông trở thành yêu cầu quốc gia cấp bách và phải hành động ngay từ bây giờ, bắt đầu từ việc giảm dần tiêu thụ các sản phẩm nhựa, túi ni lông khó phân hủy, nhất là các sản phẩm nhựa dùng một lần. Đồng thời, đẩy mạnh thu gom, tái chế các sản phẩm nhựa, hướng tới áp dụng rộng rãi kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh ở nước ta.
 
20220622-ta22.jpg
 
Giám đốc Sở TT&TT Bến Tre nhận bảng tượng trưng trao tặng ảnh, tài liệu phòng chống rác thải nhựa.

Ông Nguyễn Văn Tạo mong muốn: Thông qua các hình ảnh, tư liệu tại cuộc triển lãm, cung cấp cho người xem những thông tin về tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông đối với kinh tế, xã hội, môi trường và sức khỏe con người; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần và chuyển dần sang sử dụng các sản phẩm gần gũi, thân thiện với môi trường; thu gom, tái chế các sản phẩm nhựa, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và tăng trưởng xanh.

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày 19-21/6. Sau khi kết thúc cuộc triển lãm, Bộ TT&TT sẽ chuyển giao toàn bộ tư liệu để UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong tỉnh./.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top