Tích cực hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Thứ tư, 31/08/2022 01:50

Sáng ngày 22/7/2022, Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang phối hợp cùng Vụ Bưu chính, Tổ Công tác hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (1034) tổ chức Hội thảo hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các sở, ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tham dự. Về phía Bộ Thông tin và Truyền thông, có ông Vũ Chí Kiên, Phó Vụ trưởng vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và truyền thông; thành viên Tổ công tác 1034 - Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự.

5750bb29076a6f39bf9bf5ff1cd6b7d0.jpg

Ảnh minh họa

Hội thảo hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử tập trung các nội dung đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm nông sản 6 tháng đầu năm và phương hướng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản qua sàn thương mại điện tử trong 6 tháng cuối năm 2022. Báo cáo kết quả triển khai Quyết định số 1034 trong 6 tháng đầu năm và định hướng 6 tháng cuối năm 2022, giới thiệu Cổng Thông tin điện tử nông sản Hậu Giang. Các tham luận về cơ hội và thách thức cho nông sản Việt Nam khi số hóa để nâng cao giá trị nhằm chinh phục thị trường nội địa. Đánh giá xu hướng thương mại điện tử trong lĩnh vực nông nghiệp và cơ hội cho người nông dân trong thời đại của Nông nghiệp 4.0.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh: Hậu Giang là tỉnh nông nghiệp thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, nông nghiệp được xác định là 1 trong 4 trụ cột để phát triển. Tỷ trọng khu vực nông nghiệp trong GRDP của tỉnh là khoảng 27%, vì vậy việc phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới. Hội thảo mang đến cơ hội tốt để các cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, nhìn lại kết quả hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử trong thời gian qua tại Hậu Giang, cũng như trên cả nước. Đây cũng là dịp để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp.

Phát biểu bế mạc hội thảo, ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định Tổ công tác 1034 của Bộ Thông tin và truyền thông, Vụ Bưu chính, các thành viên tổ công tác cam kết sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các hộ sản xuất nông nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất, các hợp tác xã để thúc đẩy hơn nữa việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Sở TT&TT Hậu Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top