Việt Nam đào tạo về Chuyển đổi số cho Cuba

Thứ tư, 07/09/2022 06:11

Tối ngày 6/9/2022, theo giờ Việt Nam, Lễ Khai giảng khóa đào tạo về Chuyển đổi số do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Truyền thông Cuba tổ chức đã diễn ra theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, Thái Bình, Thừa Thiên Huế, Việt Nam và thủ đô Havana, Cuba.

Tham dự Lễ Khai giảng có Thứ trưởng Bộ Truyền thông Cuba, đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, tham tán thương mại Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, lãnh đạo các Sở TT&TT tỉnh Thái Bình và tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện tập đoàn Viettel và VNPT.

20220907-pg11.jpg
 
Ông Hoàng Anh Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT và Tham tán thương mại Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tham dự lễ khai giảng khoá đào tạo tại đầu cầu Hà Nội

Khóa đào tạo được tổ chức từ ngày 6 – 9/9/2022 với sự tham gia của 80 học viên Cuba là các chuyên gia công nghệ thông tin, giảng viên các trường đại học, cán bộ kỹ thuật các cơ quan Trung ương, các địa phương và các doanh nghiệp của Cuba.

20220907-pg10.png

Khóa đào tạo về Chuyển đổi số do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Truyền thông Cuba được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, Thái Bình, Thừa Thiên Huế, Việt Nam và thủ đô Havana, Cuba.

Đây là khóa đào tạo thứ 6 dành cho Cuba trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Truyền thông Cuba trong lĩnh vực thông tin và truyền thông kể từ năm 2018.

Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm chia sẻ và trang bị cho phía Cuba về công tác xây dựng chính sách, chương trình, chiến lược chuyển đổi số quốc gia; chia sẻ các bài học kinh nghiệm về chuyển đổi số, xây dựng nền tảng số ở cấp địa phương, cụ thể sẽ giới thiệu với phía Cuba về phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình và nền tảng “Phản ánh hiện trường Hue-S”. Ngoài ra, hai tập đoàn công nghệ số hàng đầu Việt Nam là Viettel và VNPT sẽ chia sẻ về văn hoá đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số trong doanh nghiệp và kinh nghiệm phát triển các nền tảng số.

Cuba và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt. Việc tổ chức các khóa đào tạo là cơ hội để hai bên chia sẻ những kinh nghiệm, bài học thực tiễn, mô hình hay về chuyển đổi số để cùng nhau phát triển và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước.

Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top