FPT đứng trong Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam năm 2022 của 8 lĩnh vực

Chủ nhật, 11/09/2022 06:01

FPT và 04 công ty thành viên được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam ở 8/21 lĩnh vực bình chọn và được công nhận là những thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ Doanh nghiệp nghìn tỷ trong Lễ trao giải Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đặc biệt, FPT là doanh nghiệp duy nhất được vinh danh Top 10 doanh nghiệp EdTech.

Chương trình bình chọn Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam ra đời nhằm chứng nhận, tôn vinh các doanh nghiệp CNTT - Truyền thông hàng đầu của Việt Nam, qua đó góp phần trực tiếp củng cố uy tín, xây dựng hình ảnh nền CNTT - TT Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Cụ thể, FPT và các công ty thành viên được vinh danh Top 10 trong 08 lĩnh vực gồm: Top 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số; Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số; Top 10 Doanh nghiệp cung cấp hạ tầng số, dịch vụ điện toán đám mây, dữ liệu lớn; Top 10 Doanh nghiệp FinTech; Top 10 Doanh nghiệp PropTech; Top 10 Doanh nghiệp bảo mật, an toàn thông tin; Top 10 Doanh nghiệp Cung cấp giải pháp thành phố thông minh; Top 10 Doanh nghiệp EdTech.
 
20220911-pg4.JPG
 
Đại diện FPT nhận giải Top 10 doanh nghiệp EdTech

Trong mỗi lĩnh vực đạt giải, FPT và các công ty thành viên đều khẳng định được năng lực, vị thế, uy tín với những sản phẩm vượt trội về công nghệ và chất lượng gồm: nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI; Nền tảng Điện toán đám mây thế hệ mới FPT Cloud; nhóm các giải pháp lõi và tổng thể cho lĩnh vực Ngân hàng - tài chính; bộ giải pháp và các dịch vụ bảo mật, an toàn thông tin; bộ giải pháp đặc thù được phát triển trên nền tảng của SAP cho ngành Bất động sản - Xây dựng; Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu và chương trình Violympic; các giải pháp thành phố thông minh với nhóm sản phẩm FPT Camera AI và FPT Smart Home.

Cùng với việc đứng trong Top 10 ở nhiều hạng mục, FPT và ba công ty thành viên gồm FPT Software, FPT IS, FPT Telecom cũng là những thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ Doanh nghiệp nghìn tỷ. Đây cũng là năm đầu tiên Chương trình Top 10 CNTT Việt Nam lựa chọn, thành lập và công bố Câu lạc bộ Doanh nghiệp nghìn tỷ.

Theo đại diện Ban tổ chức, một trong những mục tiêu quan trọng của việc lựa chọn thành viên và thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp nghìn tỷ không chỉ nhằm khẳng định vị thế, tầm vóc của các tên tuổi công nghệ Việt Nam, mà còn xây dựng đội ngũ đi đầu dẫn dắt ngành, đầu tư vào các công nghệ tiên phong, định hướng thị trường góp phần hiện thực hóa mục tiêu 100.000 doanh nghiệp số vào năm 2030 và hình thành ít nhất 10 doanh nghiệp công nghệ số đóng vai trò dẫn dắt, có năng lực cạnh tranh quốc tế, doanh thu trên 1 tỷ USD.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, thị trường lớn hay nhỏ không phụ thuộc vào quy mô mà là nhận thức của doanh nghiệp. Nhận thức càng lớn thì thị trường càng lớn. Doanh nghiệp công nghệ số hãy gắn sứ mệnh của doanh nghiệp với sứ mệnh của quốc gia để đi xa hơn và trường tồn. Cũng theo Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Huy Dũng, Bộ TT&TT kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ số cùng chung tay phát triển các nền tảng số để giúp người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận, sử dụng công nghệ như một dịch vụ một cách đơn giản với chi phí thấp.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA, Tổng Giám đốc FPT cho biết: “Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang gánh vác sứ mệnh, lĩnh ấn tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, trở thành đối tác chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Tuy nhiên khoảng cách giữa các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp nhỏ còn khá lớn, VINASA sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp để rút ngắn khoảng cách này, để các doanh nghiệp đi cùng nhau tạo ra một hệ sinh thái lớn mạnh, sẵn sàng cạnh tranh với các tập đoàn lớn trên thị trường toàn cầu”.

Chương trình TOP 10 doanh nghiệp CNTT 2022 bình chọn các doanh nghiệp Top 10 trong 21 lĩnh vực, chia thành 5 nhóm, gồm: Các lĩnh vực truyền thống ngành CNTT (nền tảng chuyển đổi số, xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT, BPO, dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số, dịch vụ và giải pháp CNTT, sản xuất và phân phối thiết bị ICT); các lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số (chính phủ số, thành phố thông minh, thương mại điện tử, FinTech, EdTech, PropTech, HealthTech, AgriTech); các doanh nghiệp có năng lực về công nghệ mới (A-IoT, Blockchain, hạ tầng số, điện toán đám mây, dữ liệu lớn, bảo mật, an toàn thông tin); các doanh nghiệp Startup số và nhóm xét bình chọn đặc biệt (tăng trưởng ấn tượng, danh hiệu doanh nghiệp nghìn tỷ).

Các doanh nghiệp tham gia bình chọn “Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022” sẽ được đánh giá theo 7 tiêu chí gồm: chỉ tiêu tài chính, nhân lực nhân sự, sản phẩm, năng lực công nghệ, công tác quản trị, thành tích đã đạt được và có thêm tiêu chí đánh giá đặc thù riêng theo ngành. Quy trình đánh giá gồm 3 vòng: Sơ tuyển hồ sơ; Thuyết trình và thẩm định thực tế; Bình chọn chung tuyển.

Các sản phẩm, giải pháp nổi bật trong trong các lĩnh vực FPT đạt giải

1. Top 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số

Dựa trên các xu hướng công nghệ mới, FPT đầu tư, nghiên cứu, phát triển hệ sinh thái các nền tảng, giải pháp, dịch vụ Made by FPT giúp các tổ chức, doanh nghiệp tăng cường hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh bao gồm:

- Tư vấn chuyển đổi số: Tư vấn chuyển đổi số toàn diện (từ xây dựng lộ trình đến giám sát triển khai lộ trình chuyển đổi số); Tư vấn phát triển đội ngũ nhân lực số (xây dựng văn hóa số, phát triển đội ngũ nhân lực số); Tư vấn phát triển hệ thống công nghệ thông tin (số hóa thông tin, số hóa quy trình, phát triển và củng cố hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin);

- Nền tảng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo toàn diện;

- Giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số dựa trên công nghệ: AI, RPA, IoT, Big Data, Cloud, …;

- Giải pháp, dịch vụ chuyên sâu cho các lĩnh vực: Ngân hàng – Tài chính, Tài chính công, Viễn thông, Y tế, Giao thông vận tải, Điện, Nước, Gas, …;

- Nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 100 ứng dụng;

- Giải pháp dựa trên các nền tảng công nghệ: SAP, Oracle, Microsoft, ESRI.

2. Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số

Nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI cung cấp nền tảng giải pháp toàn diện ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng doanh nghiệp. Hiện nay, FPT.AI là đối tác của hơn 70 doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế, thuộc nhiều lĩnh vực như Tài chính – Bảo hiểm, Ngân hàng, Thương mại điện tử, Y tế, Vận tải, Hành chính công…, phục vụ hàng chục triệu người dùng cuối mỗi năm.

3.Top 10 Doanh nghiệp cung cấp hạ tầng số, dịch vụ điện toán đám mây, dữ liệu lớn

Nền tảng Điện toán đám mây thế hệ mới FPT Cloud mang đến cho doanh nghiệp bộ giải pháp chuyển đổi số dễ dàng, hiệu quả, tối đa hiệu năng đột phá hiệu suất, tăng tốc phát triển ứng dụng với chi phí tối ưu với nhiều ưu điểm vượt trội như Hạ tầng phù hợp với mọi doanh nghiệp, đáp ứng các workload từ cơ bản đến phức tạp; Mô hình bảo mật chủ động đa lớp thế hệ mới; Nền tảng còn tích hợp công nghệ Trí tuệ nhân tạo giúp tối ưu quy trình vận hành, Hệ sinh thái hơn 50 sản phẩm Made by FPT cùng các đối tác hàng đầu thế giới được tích hợp trên một giao diện đồng nhất, với đội ngũ chuyên gia đạt chứng chỉ quốc tế sẵn sàng hỗ trợ 24/7/365.

4.Top 10 Doanh nghiệp FinTech

Các giải pháp lõi và tổng thể, bao gồm giải pháp tự xây dựng cũng như tích hợp với các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Cisco, IBM, HP, Oracle, Microsoft… cho hàng loạt ngân hàng lớn trong và ngoài nước, từ đó giúp các khách hàng nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Một số giải pháp nổi bật do FPT nghiên cứu và phát triển trong ngành Ngân hàng – Tài chính gồm:

- Phần mềm Báo cáo Ngân hàng nhà nước - FPT.SBRS

- Hệ thống tuân thủ an toàn vốn - FPT.CARS

- Hệ thống quản lý trái phiếu doanh nghiệp – FPT.BOND

- Cổng dịch vụ giao dịch tại quầy và nền tảng đa kênh FPT – FPT.TellerApp

- FPT.CDP – Nền tảng dữ liệu khách hàng

- Phần mềm Quản lý thông tin tín dụng - FPT.iCredit

- FPT ATM Guard

- FPT.TCS - Phần mềm thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng

5.Top 10 Doanh nghiệp PropTech

FPT tự hào ghi dấu ấn mạnh mẽ trong thị trường Bất động sản-Xây dựng - một ngành đặc thù với các yêu cầu phức tạp bậc nhất. Qua quá trình đồng hành cùng hàng loạt "key-player" của ngành, FPT đã đúc kết phương pháp luận triển khai hệ thống quản trị cho ngành Bất động sản-Xây dựng với bộ giải pháp đặc thù được phát triển trên nền tảng của SAP, giúp tối ưu hóa hàng loạt nghiệp vụ khác nhau trong ngành Bất động sản-Xây dựng như: quản lý đầu tư, quản lý về đấu thầu xây dựng, quản lý về chi phí, quản lý về tài chính, bán hàng, hợp đồng của dự án. Giải pháp là tổng hợp kết nối chuỗi giá trị từ các nhà thầu cho đến nhân viên với các ứng dụng phục vụ công việc quản trị, đấu thầu online, thực hiện thi công ngoài công trình cũng như liên kết toàn bộ tổ chức trong quy trình phê duyệt và quản lý hồ sơ dự án.

Bộ giải pháp được vận hành trên nền tảng chuyển đổi số cho phép tích hợp tất cả các giải pháp liên quan đến hệ thống, mobility kết nối toàn chuỗi giúp cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển bất động sản cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng tối ưu hóa chuỗi giá trị của mình.

6.Top 10 Doanh nghiệp bảo mật, an toàn thông tin

Trong lĩnh vực Bảo mật, FPT nhanh chóng khẳng định uy tín và năng lực của mình trên thị trường. Bộ giải pháp và các dịch vụ của FPT thể hiện sự am hiểu về các xu hướng bảo mật, giải quyết hiệu quả các vấn đề gây mất an toàn an ninh thông tin trong doanh nghiệp, tổ chức. Với đội ngũ chuyên gia bảo mật dày dạn kinh nghiệm, chuyên sâu trong lĩnh vực giám sát ATTT và dò quét điểm yếu bảo mật, FPT đã được tin tưởng và lựa chọn là đối tác triển khai dịch vụ giám sát ATTT cho nhiều tỉnh/thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Các giải pháp, dịch vụ chính FPT đang cung cấp bao gồm:

- Nền tảng điều hành an ninh mạng tập trung FPT.EagleEye mSOC

- Phần mềm phân tích hành vi người dùng - FPT. EagleEye mGuard

- FPT EagleEye malBot - Hệ thống BOT tự động phát hiện và ngăn chặn máy tính vi phạm hệ thống mạng

- Phần mềm quản lý phát hiện và ứng phó các mối đe dọa an toàn an ninh thông tin – FPT.EagleEye MDR

- Dịch vụ tư vấn, đánh giá và cấp chứng chỉ PCI DSS

- Dịch vụ kiểm tra và đánh giá ATTT – FPT.EagleEye Pentest

- Dịch vụ tư vấn tuân thủ tiêu chuẩn ISO 27001

7.Top 10 Doanh nghiệp Cung cấp giải pháp thành phố thông minh

Sản phẩm công nghệ FPT Camera AI được vinh dự nhận giải thưởng là FPT Camera IQ bao gồm Camera IQ 2 và Camera IQ 2S. Đây là dòng sản phẩm mới này mang tính đột phá công nghệ khi sử dụng trí tuệ nhân tạo AI. Với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, dễ dàng lắp đặt tại nhà; cảm biến hình ảnh 1/2.8” Sony IMX 307; ống kính 4.0mm, cho góc nhìn 106⁰ Hồng ngoại 20m; tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi IP66; cảnh báo chuyển động phân biệt được người và vật; cảnh báo chuyển động cực nhạy, độ xem trễ gần như bằng không và nó cho phép giám sát, lưu trữ và quản lý thiết bị Camera tập trung trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Từ đó đưa ra cảnh báo chính xác nhất cho mọi người dùng. Với những ưu điểm vượt trội mà sản phẩm này, FPT Camera IQ mang đến dịch vụ hỗ trợ giám sát an toàn và bảo mật thông tin cho mọi khách hàng. 

-  FPT Smart Home - Giải pháp nhà thông minh toàn diện được trang bị nhiều tính năng đột phá mang đến không gian tiện nghi và nâng cao trải nghiệm nhà thông minh, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm xu hướng nhà thông minh cho khách hàng với những sản phẩm công nghệ như thiết bị cảm biến cửa iHome; đèn thông minh; công tắc cảm ứng, cảm biến chuyển động; FPT Play Box, …

8.Top 10 Doanh nghiệp EdTech

Với 02 giải pháp công nghệ giáo dục tiêu biểu là Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu và chương trình Violympic.

- Violympic sân chơi giải Toán và Vật lý trên Internet miễn phí cho học sinh phổ thông, là một trong những game kiến thức trên Internet đầu tiên của Việt Nam và lâu năm nhất tính đến nay, với tổng số hơn 40 triệu học sinh thi. Sân chơi đã tiên phong góp phần giúp hàng triệu học sinh Việt Nam tiếp cận và thay đổi phương thức học tập.

- VioEdu nền tảng giáo dục trực tuyến dành cho học sinh liên cấp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), phương pháp học tập thích ứng (Adaptive Learning) và trò chơi hoá (Gamification) hướng tới xây dựng một hệ sinh thái học tập trực tuyến kết nối 04 đối tượng: Học sinh, giáo viên, nhà trường và phụ huynh.

· Đối với học sinh: Phân tích điểm mạnh điểm yếu, gợi ý lộ trình học cá nhân hoá, khơi gợi hứng thú, rút ngắn thời gian học tập.

· Đối với giáo viên: Giảm tải đến 70% khối lượng công việc nhờ công cụ giao bài tập, bài kiểm tra, chấm điểm tự động; hỗ trợ phân loại học sinh.

· Đối với nhà trường: Quản lý hoạt động, chất lượng dạy, học của toàn trường; tổ chức kiểm tra đánh giá trực tuyến.

· Đối với phụ huynh: Theo dõi, nắm bắt được hiệu quả học tập của học sinh; hỗ trợ kèm con học với các báo cáo, phân tích từ hệ thống.

Trong hơn 03 năm triển khai, VioEdu hiện có hơn 10 triệu tài khoản người dùng, có 65 đơn vị cấp Phòng, Sở GD&ĐT đã đồng hành triển khai các sân chơi kiến thức cho học sinh. Trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội, VioEdu đã hỗ trợ 27 địa phương tổ chức kiểm tra, đánh giá trực tuyến.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top